Pháp luật

Chủ quán bar bắt nhân viên nữ lên mạng hẹn hò, gạ khách đến quán, dùng cả vũ lực với khách để đạt doanh thu 2 tỉ đồng/tháng

Bị giao chỉ tiêu doanh thu một tháng lên tới 2 tỉ đồng, nữ quản lý quán bar ở Hà Nội đã dùng nhiều chiêu trò như đẩy thêm đồ ăn, uống, nâng giá dịch vụ,… thậm chí dùng vũ lực với khách để đạt doanh thu.

Ngày 11-11, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết Cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Minh Tr (SN 1993, trú tại quận Hà Đông, TP Hà Nội) cùng 17 bị can khác về hành vi Cướp tài sản, xảy ra tại quán Magic Lounge - 106 Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang điều tra vụ cướp tài sản xảy ra tại quán M.G. (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa).


Theo điều tra năm 2019, Vũ A.H. (30 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì), Nguyễn Đức Thăng (29 tuổi, trú tại quận Đống Đa), Lê Thị H. (38 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy) góp hơn 2 tỷ đồng để mở quán M.G. kinh doanh đồ uống, "bóng cười".

Đến tháng 3/2020, chủ quán ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Tr. (28 tuổi trú tại phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán M.G. với mục tiêu phải đạt được doanh thu trên 1,6 tỷ đồng/tháng, nếu không sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được doanh thu trên.

Do dịch bệnh Covid 19 quán vắng khách nên Tr. phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021. Mọi hoạt động hàng ngày của quán được nhân viên báo cáo cho chủ quán.

Bị can Nguyễn Thị Minh Trang


Ký hợp đồng xong, Tr. tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành. Khi "săn" được khách đến quán, nếu thấy khách có tiền, nhân viên sẽ tìm cách đẩy thêm hoa quả, rượu, bia, "bóng cười"… nâng giá đồ để ép khách phải thanh toán hoặc để lại tài sản có giá trị.

Từ tháng 1/2021, Tr. bắt đầu áp dụng cách thức để câu khách và thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam chuyên xử lý khách không chịu trả tiền.

Đến tháng 3/2021, Tr. hoàn thành tất cả mục tiêu đã ký trong hợp đồng nên nhóm cổ đông muốn ký thêm với Tr. 1 hợp đồng mới, kéo dài 3 tháng.

Nhóm cổ đông đưa ra mục tiêu doanh số gần 2 tỷ đồng/ tháng và Tr. được chia từ 6%- 10%.

Quá trình kinh doanh cô gái này tiếp tục xây dựng mô hình nhân sự và phân công vai trò, nhiệm vụ của các nhân viên.

Cô ta đã phổ biến và yêu cầu nhân viên nữ dùng các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội như Tinder, Facebook, Badoo… để làm quen với khách nam giới, gạ đến quán.

Trước khi khách đến, nhân viên sẽ bày sẵn đồ. Sau khi khách ngồi một lúc, nhân viên nữ sẽ tìm cách trốn, để lại khách; cho đến khi khách đứng dậy, quán sẽ yêu cầu phải trả toàn bộ số tiền ăn uống trên bàn.

Nếu khách không có tiền sẽ phải để lại tài sản giá trị. Còn đối với những khách không chịu trả tiền, từ quản lý đến "đội bảo an" sẽ lần lượt ra nói chuyện, đe dọa, ép khách phải trả tiền. Nếu khách không trả, lập tức sẽ bị đánh đập.

Bước đầu, CQĐT xác định với phương thức hoạt động táo tợn này, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ Cướp tài sản của khách, trong đó, các nạn nhân bị chiếm đoạt dưới hình thức ép thanh toán từ 10 triệu đồng - 40 triệu đồng.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP