Cuộc sống

Chồng ra ngoài bị "kích", về nhà nhất quyết đòi vợ đẻ thêm con

Vợ chồng tôi năm nay đều đã 34 tuổi, có hai cô con gái. Hồi mới sinh con đầu lòng, chồng tôi vui vẻ nói “gái hay trai cũng yêu hết”. Sinh con gái thứ hai anh đã bớt vui đi nhưng vẫn nói “trai hay gái cũng đều là con mình”. Tôi nghĩ, con gì thì con, chỉ cần vợ chồng thương yêu nhau, lo làm ăn cho con cuộc sống đủ đầy là được.

Vậy mà con gái thứ hai chưa đầy hai tuổi anh đã suốt ngày thủ thỉ muốn tôi sinh tiếp.

Ảnh minh hoạ: GettyImages

Ngày mới cưới nhau, vợ chồng tôi đã thỏa thuận chỉ sinh hai đứa, sau đó lo làm ăn để có điều kiện nuôi dạy con cho tốt. Cả hai lần sinh nở tôi đều gặp khó khăn, lần sinh thứ hai tôi còn bị băng huyết. Hôm đó chồng tôi đã khóc, nói “nếu biết em sinh nở khó khăn thế này thì chỉ đẻ một đứa thôi”. Vậy mà không biết ai nói ra nói vào gì, đứa sau chưa đầy hai tuổi chồng tôi đã mon men muốn tôi đẻ thêm đứa nữa.

Tôi có nói với chồng, nhà mình điều kiện không tốt, thu nhập hai vợ chồng eo hẹp, nuôi hai đứa con cũng thấy vất vả rồi. Vả lại thời đại giờ không như ngày xưa, không quan trọng việc nhất định phải có con trai nữa. Huống hồ trong nhà, bác cả đã có hai cậu con trai rồi. Chồng tôi lúc đầu còn nói “anh thích đông con, đẻ con gái nữa cũng được”, nhưng mấy hôm trước đi uống rượu ở đâu về lại lôi chuyện phải sinh thêm con ra nói.

Lúc đó tôi bực quá mới nói “anh thích thì kiếm người khác đẻ cho, em không đẻ nữa”. Không ngờ anh vùng vằng: “Nhà có hai đứa con gái, sau này chúng bay đi hết, hai ông bà già lủi thủi với nhau à. Mà anh nói, em không chịu đẻ thêm, sau này anh có gì bên ngoài thì đừng trách anh tệ bạc”.

Tôi thực sự rất buồn, rất thất vọng về chồng, thương mình và thương con. Không biết là do ai công kích gì anh, hay là tư tưởng anh xưa nay vốn vẫn nghĩ thế nhưng cố tỏ ra là không phải thế.

Tôi dĩ nhiên không muốn gia đình tan nát. Nhưng nhìn thái độ và lời nói của chồng tôi cảm thấy rất bất mãn, thực sự không muốn sinh thêm. Tôi không biết có nên kiên định theo lập trường của mình hay chiều chồng một lần nữa cho xong? Là chồng chỉ dọa tôi hay là anh sẽ bỏ mẹ con tôi mà tìm một người có thể sinh cho anh một thằng cu như anh nói?

Tác giả: Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP