Giáo dục

Chó nuôi ở trường mầm non cắn bé 3 tuổi phải nhập viện

Một con chó nuôi ở Trường mầm non Bé Ngoan, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa cắn một học sinh phải nhập viện nhưng nhà trường không báo cáo cho tới nay.

Trường mầm non Bé Ngoan, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Mai Anh - hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan, cho biết sáng 28-4 trong giờ ra chơi ở trường, cháu L.T.T., 3 tuổi, đến gần chuồng chó mà bảo vệ nhà trường nuôi.

Bất ngờ con chó lao lên vách rào, cắn vào trán gần mắt cháu T. Lúc này các cô giáo của trường đang đứng cách đó một đoạn nhưng không kịp ứng cứu cháu T..

Sau khi cháu bị chó cắn, các cô đã nhanh chóng bế cháu đi sơ cứu. Tuy nhiên do vết thương khá sâu, cháu T. được nhà trường và gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa điều trị. Đến nay, cháu T. đã trở lại lớp học bình thường.

Bà Vũ Thị Mai Anh cho biết thêm mọi hôm con chó này được nhốt trong lồng, nhưng sáng 28-4 nó được chủ nuôi mang ra ngoài xích lại, xung quanh có rào quây.


Sáng 14-5, ông Phạm Xuân Duy - trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Bỉm Sơn, cho biết phòng đang yêu cầu Trường mầm non Bé Ngoan báo cáo cụ thể vụ việc để xử lý sai phạm khi nuôi chó trong trường học, dẫn đến học sinh bị chó cắn phải nhập viện.

Từ hôm xảy ra việc cháu T. bị chó cắn đến nay, nhà trường cũng chưa báo cáo phòng GD-ĐT. Trong những ngày tới, phòng sẽ có quyết định xử lý vụ việc xảy ra tại trường.

Ông Phạm Xuân Duy cho biết thêm để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, Phòng GD-ĐT thị xã Bỉm Sơn đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các trường học trên địa bàn không được nuôi chó trong trường.

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP