Cuộc sống

Cho 30 triệu mua nhà, mẹ chồng kể công suốt đời

Vợ chồng tôi mua căn nhà hơn 2 tỷ, bố mẹ chồng chỉ có cho 30 triệu, nhưng đi kể công khắp nơi, nói cho chúng tôi tiền mua nhà...

Ảnh minh họa

Tôi viết lên đây không phải để trách móc bố mẹ chồng không có tiền cho tôi mua nhà, mà chỉ muốn nói tâm sự để vơi đi nỗi buồn, khi bố mẹ chồng đi rao khắp nơi cho vợ chồng tôi tiền mua nhà, nhưng thực ra chỉ cho có 30 triệu trong tổng căn nhà hơn 2 tỷ đồng.

Vợ chồng tôi tay trắng lấy nhau, gia đình chồng nghèo nên không giúp đỡ được gì nhiều, mới cưới xong, hai vợ chồng thu nhập thấp, phải đi thuê nhà trọ, mọi khó khăn tôi chỉ dám trông chờ vào bố mẹ mình.

Bố mẹ tôi có điều kiện, lại thương yêu con cái, nên cuối tuần gửi đồ ăn, rồi lần nào lên chơi cũng cho tiền để vợ chồng tôi đỡ vất vả. Còn nhà chồng, bố mẹ chồng không có điều kiện, không có cho, tôi cũng không dám đòi hỏi bao giờ, vì hiểu hoàn cảnh của ông bà. Thi thoảng về quê, tôi còn phải biếu bố mẹ chồng tiền để ông bà mua đồ ăn thức uống.

Nhờ bố mẹ tôi giúp đỡ, công việc kinh doanh của hai vợ chồng thuận lợi, 5 năm sau ngày cưới, chúng tôi mua được một căn nhà hơn 2 tỷ, bố mẹ tôi cho 200 triệu, nhưng bố mẹ chồng không có, chỉ cho vợ chồng tôi 30 triệu, tôi cũng không trách móc gì, chỉ xác định số tiền ấy như chúng tôi vay, khi nào bố mẹ chồng có dịp cần đến chúng tôi sẽ trả lại.

Nhưng bố mẹ chồng thì suốt ngày đi kể công, nói với mọi người chúng tôi có được như ngày hôm nay cũng nhờ tiền của ông bà cho. Làm nhà ông bà cũng cho mấy trăm triệu, chứ không phải 30 triệu.

Vợ chồng tôi mua xe, cũng không nói với bố mẹ chồng, thế mà khi biết chuyện, bố mẹ chồng lại đi nói với mọi người là cho chồng tôi 50 triệu để mua xe. Vợ chồng người em chồng thấy bố mẹ chồng nói vậy thì lại khó chịu với vợ chồng tôi, vì cho rằng ông bà cho vợ chồng tôi mà không cho chú thím ấy. Khiến mâu thuẫn chị dâu em chồng lại phát sinh.

Tôi cảm thấy rất buồn, vì bố mẹ chồng toàn đi kể không đúng sự thật, làm méo mó hình ảnh của tôi và ảnh hưởng đến mối quan hệ của tôi với bố mẹ chồng, gia đình nhà chồng.

Trong mắt tôi bây giờ, bố mẹ chồng là người không đáng tin và không đáng tôn trọng, tôi không muốn nghĩ đến họ chứ đừng nói là muốn gặp gỡ hay nói chuyện.

Tác giả: Thảo

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: mua nhà , mẹ chồng , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP