Số hóa

Chip di động Snapdragon 845 trình làng

Thế hệ vi xử lý tiếp theo của Snapdragon 835 đã được Qualcomm công bố trong sự kiện Snapdragon Tech Summit ngày 5/12 tại Mỹ.

Nền tảng di động mới được kỳ vọng sẽ rất phổ biến trên các mẫu điện thoại cao cấp của năm 2018, sau sự thành công của Snapdragon 835 - có mặt trên hàng loạt smartphone Android hàng đầu năm 2017 như Galaxy Note8, HTC U11, LG V30…

Snapdragon 845 không chỉ trên smartphone mà còn được thiết kế cho laptop. Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, nền tảng 845 sẽ còn được trang bị cho laptop chạy Windows 10 của Asus, HP… Việc tích hợp chip di động sẽ giúp máy tính luôn kết nối, có thời lượng pin dài nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng.

"Máy tính Windows 10 trang bị nền tảng di động Snapdragon là sự phát triển của điện toán cá nhân và mở ra một kỷ nguyên mới cho hoạt động sáng tạo nhờ khả năng luôn kết nối và thời lượng pin dài", Terry Myerson, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách bộ phận Windows của Microsoft, cho hay.

Snapdragon được sản xuất theo chu trình 10 mm, do đó phiên bản 845 được cho là cũng sử dụng công nghệ tương tự. Samsung LSI sẽ là đơn vị sản xuất Snapdragon 845. Trong khi đó, đại diện của Xiaomi khẳng định các sản phẩm điện thoại thông minh flagship tiếp theo của họ sẽ được trang bị nền tảng Snapdragon 845.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP