Trong nước

Chính phủ hỗ trợ 2.000 tấn gạo cho người dân vùng lũ

Chính phủ cũng quyết định xuất cấp cho Quảng Bình và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ những ngày vừa qua.

Chiều 7/9, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác của Chính phủ đã vào xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ.

Phó thủ tướng thăm hỏi người dân vùng lũ. Ảnh: Thành Chung/VGP.

Báo cáo với Phó thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho biết mưa lũ những ngày qua tại Hà Tĩnh đã làm 5 người chết; 64 xã, phường, thị trấn với hơn 5.500 hộ bị ngập lụt; hơn 300 trường học chưa thể khai giảng và học sinh chưa thể đến trường.

Sau khi thăm hỏi một số hộ gia đình và Trường mầm non Phương Mỹ đang bị ngập sâu trong nước lũ, trao quà cho đồng bào vùng lũ, Phó thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương luôn sát cánh, hỗ trợ người dân ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Mưa lũ gây ngập hơn 5.500 hộ dân ở Hà Tĩnh. Ảnh: Phạm Trường.


Chính phủ cũng quyết định xuất cấp cho Quảng Bình và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ những ngày vừa qua.

Phó thủ tướng đánh giá cao tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai phương án ứng phó để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ông cũng yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị sẵn sàng thuốc men dự phòng để xử lý hiệu quả các vấn đề môi trường, dịch bệnh sau lũ; tính toán thiệt hại về cây trồng để báo cáo Chính phủ xem xét, hỗ trợ.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP