Giới trẻ

Chia sẻ xót xa của người vợ mong mãi chưa có con, đi đâu cũng bị hỏi đến phát chán, chả dám đi đâu ngoài đi làm

Không chỉ vất vả chạy chữa, người vợ còn phải hứng chịu những câu hỏi đau lòng từ mọi người.

Vô sinh hiếm muộn không hiếm trong xã hội ngày nay. Người ngoài cuộc thường không thể thấu hiểu nổi sự vất vả, khó nhọc của quá trình chạy chữa. Đó là chưa kể kẻ ác mồm còn gieo rắc tiếng xấu, nói những lời như dao cứa vào lòng nhau. Mỗi câu chuyện vô sinh là một mảnh đời bi đát, là sự lao tâm khổ tứ mà chỉ có ai đã từng trải qua mới biết. Có những cặp vợ chồng phải uống thuốc nhiều năm trời, đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, kiêng khem mới có được đứa con như mong đợi.

Mới đây, một câu chuyện xót xa do một người phụ nữ kể cũng khiến nhiều người đồng cảm. Trong câu chuyện này, vấn đề hiếm muộn là do chồng. Mặc dù, hai vợ chồng chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn chưa được.

"Em chả dám đi đâu ngoài đi làm, đi ăn cưới bạn bè cũng hỏi lâu rồi sao chưa có, gặp người quen cũng hỏi y câu đó, nên em buồn chẳng dám đi đâu. Khi thấy bạn bè cưới cùng lần, cưới sau lần lượt có bầu rồi sinh, cảm thấy ghen tị (xấu tính), buồn, tủi thân. Mỗi tháng luôn mong kinh trễ và thử que 2 vạch, nhưng thực tế luôn ngược lại, cứ tới ngày đó là tủi thân không muốn nghĩ đến", người vợ tâm sự.

Sự chờ đợi biết bao lâu đều không có kết quả khiến người vợ này mong ước một lần được làm mẹ. "Chồng bị nhưng em vẫn phải uống thuốc bổ trứng, con thì chưa có nhưng cân nặng ngày càng tăng, chưa kể làm bao nhiêu cũng chỉ đủ để uống thuốc chữa bệnh", người vợ viết.

Chuyện hỏi có bầu chưa, sinh con chưa, sao vẫn chưa có bầu hay sao vẫn chưa con gần như là câu cửa miệng của nhiều người nhất là khi về quê, thăm gia đình ngày lễ Tết. Câu hỏi này được dùng với ý tốt, bày tỏ sự quan tâm. Thế nhưng, những câu hỏi này lại gây áp lực tâm lý nặng nề cho những cặp đôi vô sinh, hiếm muộn. Thậm chí, có những người mong gặp để hỏi mà không hề tế nhị hay quan tâm đến suy nghĩ đau khổ của người trong cuộc.

Tâm lý áp lực, sự giục giã từ gia đình, stress từ công việc chỉ là một phần, nhiều cặp vô sinh hiếm muộn còn phải vất vả vay mượn, kiếm tiền chạy chữa. Việc chữa vô sinh hiếm muộn đâu phải 1-2 ngày, vài tháng mà có khi tính bằng năm.

Qua câu chuyện này, nhiều cư dân mạng cho rằng, những người ngoài cuộc nên tế nhị và đồng cảm đừng nên nói những lời khiến xót xa và đau đớn.

"Những người vô sinh hiếm muộn đã khổ rồi lại còn hay bị hỏi. Nhiều người hỏi như câu chuyện làm quà, hỏi đến mức không muốn trả lời vẫn hỏi...", một cư dân mạng nói.

"Kệ họ đi bạn, họ có quyền hỏi, mình có quyền trả lời. Tốt nhất im lặng, nói sang chuyện khác sẽ nhẹ lòng hơn", một người đưa ra lời khuyên.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Người vợ , hiếm muộn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP