Thể thao

Chelsea thua ngược đội mới thăng hạng

Mở tỷ số từ phút 18, nhưng thầy trò HLV Maurizio Sarri vẫn nhận thất bại 1-2 trên sân Wolves ở vòng 15 Ngoại hạng Anh hôm 5/12.

Ghi bàn: Raul Jimenez 59, Jota 63 - Loftus-Cheek 18.

Đá trên sân khách, Chelsea sớm khởi đầu hanh thông, khi có bàn mở tỷ số ở phút 18. Cầu thủ chạy cánh Loftus-Cheek sút xa từ khoảng 25 mét, và với một chút trợ giúp từ cú đánh đầu của thủ quân Wolves, Conor Coady, bóng đổi hướng đi vào lưới chủ nhà.

Nhưng sự phung phí cơ hội, với một loạt pha hỏng ăn sau đó, khiến Chelsea phải trả giá ở nửa đầu hiệp hai. Đầu tiên là cú sút chìm của Raul Jimenez mang lại cho Wolves bàn gỡ hoà ở phút 59. Khi thầy trò Sarri vẫn còn chưa kịp xốc lại hàng ngũ, để tìm bàn gỡ, họ bị đội chủ nhà bồi tiếp đòn quyết định. Matt Doherty tạt bóng cho Diogo Jota dứt điểm, ấn định tỷ số lên 2-1.

HLV Sarri thất vọng sau tiếng còi mãn cuộc. Ảnh: AP.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Chelsea thua trận sân khách thứ hai liên tiếp. Đây cũng là thất bại thứ hai của thầy trò Sarri trong ba vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, sau trận thua trên sân Tottenham ở vòng 13. Họ giờ tụt xuống thứ tư trên bảng điểm, bị Tottenham nhảy lên chiếm vị trí thứ ba, và kém ngôi đầu của Man City tới 10 điểm.

Thất bại cộng với việc bị đầu bảng Man City bỏ xa 10 điểm rõ ràng không phải là sự chuẩn bị mà Chelsea mong muốn trước khi tiếp các nhà ĐKVĐ của Guardiola ở vòng 16 thứ Bảy tuần này. Nhưng dường như hôm qua, HLV Sarri và các học trò đã ít nhiều chủ quan trước Wolves và bị phân tán tư tưởng bởi trận đại chiến ở Stamford Brigde ngày 8/12 tới.

Để giữ chân cho cuộc tiếp đón Man City, Sarri cất tới ba trụ cột, gồm trung vệ David Luiz, các tiền vệ Kovacic và Jorginho. Chrisitansen, Fabregas và Loftus-Cheek lần đầu được trao cơ hội đá chính. Những điều chỉnh ấy thoạt đầu không ảnh hưởng nhiều đến Chelsea, khi họ mở tỷ số nhờ công Loftus-Cheek, kiểm soát bóng vượt trội và áp đảo thế trận.

Cách biệt cho Chelsea lẽ ra còn rộng hơn trong hiệp một, nếu các chân sút của họ tận dụng tốt các cơ hội trước và sau bàn mở tỷ số của Loftus-Cheek. Morata đưa bóng đi vọt xà ở phút 12 sau dường dọn cỗ của Hazard, còn cú sút phạt của Willian thì bị thủ môn Rui Patricio xuất sắc hoá giải, trong khi Rudiger đưa bóng lên trời. Sang đầu hiệp hai, tới lượt Willian kết thúc vọt xà, còn Kante thì đưa bóng đi chệch cột dọc vài phân.

Chelsea phải trả giá vì phung phí quá nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters.

Sự sốt ruột trong việc tìm kiếm bàn nhân đôi cách biệt có vẻ đã làm Chelsea mất tập trung ở phía sau, để rồi chứng kiến tình thế đảo ngược với hai bàn thua liền trong bốn phút.

Trong lần đầu ra sân ở Ngoại hạng Anh, Gibbs-White, thành viên đội U17 Anh vô địch thế giới năm ngoái, xé nát hàng thủ Chelsea bằng pha đi bóng tốc độ, trước khi chuyền cho Raul Jimenez sút chìm hạ thủ môn Kepa. Pha làm bàn ở phút 59 này đến ngay trong cú dứt điểm trúng hướng cầu môn đầu tiên của Wolves.

Bốn phút sau đó, đội chủ nhà ghi bàn thứ hai, với cú dứt điểm trúng hướng cầu môn thứ hai của họ từ đầu trận. Joao Moutinho cướp bóng từ Willian, rồi chuyền cho Doherty, để anh này tạt từ biên phải vào cho Jota ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1. Chelsea cho rằng Moutinho đã phạm lỗi với Willian, nhưng trọng tài Jon Moss không nghĩ vậy, và vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Trong thời gian còn lại, Chelsea làm mọi cách có thể để tìm bàn gỡ, nhưng bất thành. Giroud, người vào thay Morata, đánh đầu vọt xà, Hazard rồi Fabregas thì sút chệch đích.

Thống kê sau trận cho thấy Chelsea kiểm soát bóng tới 70%, dứt điểm 17 lần (gần gấp ba con số 6 lần của đối phương). Tuy nhiên, xét về hiệu quả, họ thua xa Wolves. Đội chủ nhà chỉ có đúng hai lần sút trúng hướng cầu môn và ghi hai bàn, trong khi Chelsea có ba lần sút như vậy.

Wovles chiến thắng nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn. Ảnh: AFP.

Wolves mới thăng hạng, được dự Ngoại hạng Anh mùa này nhờ chức vô địch giải Hạng nhất mùa trước. Họ được xem là một hiện tượng hồi đầu mùa, khi kiếm tới 15 điểm từ tám vòng đầu tiên. Thầy trò HLV Nuno Espiranto chững lại sau đó, khi chỉ có một điểm ở sáu vòng kế tiếp. Tuy nhiên, Wolves đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi bất ngờ hạ Chelsea ở vòng 15 hôm qua. Với ba điểm vừa kiếm được, Wolves có 19 điểm, đứng thứ 12, nhưng bỏ cách nhóm cầm đèn đỏ tới 10 điểm.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Patricio - Bennett, Coady, Boly - Doherty, Moutinho, Saiss, Vinagre - Gibbs-White (Costa 72), Jimenez (Dendoncker 81), Jota (Cavaleiro 88)

Chelsea: Kepa - Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Alonso - Kante (Kovacic 77), Fabregas, Loftus-Cheek - Hazard, Morata (Giroud 65), Willian (Pedro 65)

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Maurizio , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP