Thể thao

Chelsea đè bẹp Burnley, lên nhì bảng Ngoại hạng Anh

Thầy trò Maurizio Sarri thắng giành thắng lợi 4-0 trong trận đấu ở vòng 10 trên sân Turf Moor hôm 28/10.

*Bàn thắng: Morata 22', Barkley 57', Willian 63', Loftus-Cheek 90'+2.

Chiến thắng này giúp Chelsea duy trì thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh sau 10 vòng. Họ vươn lên thứ 2 nhưng có thể mất vị trí này nếu Man City có được ít nhất một điểm trong trận đấu muộn ở vòng này với Tottenham.

Barkley tiếp tục đáp lại sự tin tưởng của Sarri với một trận đấu xuất sắc. Ảnh: AP.

Chelsea chịu thiệt thòi khi Eden Hazard không thể ra sân vì chấn thương lưng gặp phải trong trận hòa Man Utd 2-2. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sự kết dính trong chiến thuật của Sarri. Những cầu thủ khác đã thay thế tốt vai trò Hazard để lại, thay phiên nhau tỏa sáng trong những bàn thắng của đội khách.

Chơi nổi bật nhất là Ross Barkley. Cựu tiền vệ Everton tạo ra một mối liên kết vững chắc với Jorginho và N'golo Kante ở giữa sân và là đầu mối trong hai pha phản công, dẫn đến hai bàn thắng đầu tiên của Chelsea. Kịch bản của hai pha lập công này khá giống nhau. Kante mở bóng để Barkley xộc thẳng vào trung lộ.

Ở bàn mở tỷ số, Barkley khống chế bóng gọn gàng trước khi tung ra đường chuyền rất nhanh để Alvaro Morata đối mặt thủ môn Burnley. Trong bàn nâng tỷ số lên 2-0, chính Barkley tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài cấm địa khiến pha bay người của Joe Hart trở nên vô ích.

Willian độc diễn ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Dưới sự dẫn dắt của Sarri, có thể nói nhiều cầu thủ Chelsea đã tìm lại được sự tự tin. Có những người bị HLV tiền nhiệm Antonio Conte "hắt hủi", bây giờ có cơ hội để chứng tỏ. Không lâu sau bàn thắng của Barkley, đến lượt Willian có pha độc diễn từ cánh trái rồi ghi bàn từ khoảng cách 22m.

Trước lối chơi chuyền bóng khoa học và di chuyển hợp lý của Chelsea, Burnley ít khi có bóng để thi triển lối chơi của họ. Đội khách đã tuân thủ triệt để chiến thuật của Sarri, duy trì cự ly đội hình để tạo ra những tam giác giữa các cầu thủ. Lối chơi của Chelsea chặt chẽ và có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Đó là lý do tại sao Burnley không kịp trở tay khi mất bóng ở giữa sân.

Burnley không thể bắt kịp lối chơi của Chelsea và thường xuyên phải đuổi theo bóng. Ảnh: AFP.

Điều không vui duy nhất ở trận này với Sarri có lẽ là chấn thương của Pedro trong hiệp một. Nhưng Chelsea "trong cái rủi có cái may", người vào thay cầu thủ Tây Ban Nha - tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek - tiếp tục có một trận đấu hay. Loftus-Cheek đã lập hat-trick, giúp Chelsea thắng BATE Borisov 3-1 tại Europa League hồi giữa tuần.

Trong một pha phạt góc ở thời gian bù giờ của hiệp 2, bóng tìm đến vị trí của Loftus-Cheek sau một tình huống lộn xộn. Đón bóng từ pha đánh gót của Marcos Alonso, tuyển thủ Anh dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Một cầu thủ vào thay người khác là Olivier Giroud trước đó cũng có cơ hội ngon ăn để ghi bàn khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Willian nhưng lại sút ra ngoài. Trong thời gian bù giờ, Giroud có một cú đánh đầu khiến bóng dội xà sau nỗ lực cứu thua của Hart.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chelsea , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP