Thể thao

Chê Alexander Đặng, HLV Park thực sự cần ai?

Không mấy ấn tượng với màn trình diễn của Alexander Đặng trong chuyến đi Na Uy ngắn ngủi, HLV Park Hang-seo giao cho các trợ lý tiếp tục theo dõi những nhân tố Việt kiều khác, trong đó có tiền đạo U18 Pháp Quang Vinh Pendant

Trái với nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ, chuyến đi ngắn ngày của HLV Park Hang-seo sang châu Âu để theo dõi màn trình diễn của tiền đạo gốc Việt Alexander Đặng đã không thu được những tín hiệu khả quan. Sau khi về nước, nhà cầm quân người Hàn Quốc khá kín tiếng về việc ở King’s Cup 2019, ông có muốn sử dụng cầu thủ Việt kiều hay không.

Theo các trợ lý của HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ vẻ không mấy mặn mà với cầu thủ đang chơi ở Giải Hạng nhì Na Uy. Thầy Park được cho là có nhận xét còn khá mơ hồ về tiền đạo Việt kiều 29 tuổi: "Hiện nay, đội bóng của Alexander Đặng chỉ xếp ở vị trí thứ 6 của giải hạng 2 nên tôi cần phải theo dõi thêm trước khi đưa ra quyết định. Bản thân cầu thủ cũng cần phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn".

Jason Quang Vinh Pendant, cầu thủ trẻ từng khoác áo U18 Pháp và hiện thi đấu cho Sochaux ở Giải Hạng nhì Pháp Ảnh: SC

Không riêng gì HLV Park Hang-seo, VFF dường như cũng không ấn tượng với những gì Alexander Đặng đã thể hiện. Chia sẻ với báo chí, một quan chức VFF cho rằng Alexander Đặng chỉ đáp ứng được 1 trong 3 tiêu chí mà HLV Park Hang-seo đặt ra. Theo HLV người Hàn Quốc, cầu thủ Việt kiều phải đáp ứng được năng lực chuyên môn, khao khát về cống hiến cho bóng đá nước nhà và cuối cùng là phải đáp ứng được điều kiện nhập tịch. Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi đang thi đấu ở Na Uy chỉ có khao khát về chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam, trong khi năng lực chuyên môn vẫn chưa thể hiện được, đồng thời việc nhập tịch dành cho cầu thủ này cũng không dễ dàng.

Ngoài trường hợp Alexander Đặng, người hâm mộ cũng đặc biệt chú ý đến một tài năng gốc Việt khác là thủ môn Filip Nguyễn, hiện đang trấn giữ khung thành cho CLB Slovan Liberec tại Giải Vô địch CH Czech. Về chuyên môn, năng lực của Filip Nguyễn có lẽ không phải bàn cãi vì đội bóng anh đang thi đấu hiện vẫn đang cạnh tranh suất dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, trong khi dư luận nhắc đến rất nhiều, cả VFF cũng quan tâm đến Filip thì HLV Park Hang-seo chưa một lần đề cập đến thủ môn có chiều cao 1,91 m này.

Cộng với việc VFF thông tin rằng thầy Park đã sớm điền tên Công Phượng vào danh sách tập trung chuẩn bị cho King’s Cup 2019, có thể thấy ông chưa muốn thử nghiệm cầu thủ Việt kiều ở giải đấu. Một trợ lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: "Ông Park khá quan tâm đến Jason Quang Vinh Pendant, cầu thủ trẻ từng khoác áo U18 Pháp và hiện đang thi đấu trong màu áo Sochaux ở Giải Hạng nhì Pháp. Quang Vinh vẫn đủ tuổi dự SEA Games 2019 nên nhà cầm quân người Hàn Quốc quan tâm đến hậu vệ biên này hơn là Alexander Đặng hay Filip Nguyễn. Về chuyên môn thì không phải bàn nữa, có điều không biết cậu ta thực sự muốn trở về thi đấu cho đội bóng quê hương hay không? Sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ tìm hiểu nhiều hơn về cầu thủ sinh năm 1997 này".

Xem một trận đấu có thể khó đánh giá hết năng lực của một cầu thủ, đó là lý do HLV Park Hang-seo vẫn giao trợ lý tiếp tục thu thập băng hình, tìm hiểu thông tin về phong độ từng cầu thủ gốc Việt trong thời gian tới. Có điều, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cân nhắc gọi họ trở về ở King’s Cup, khi thời gian từ lúc tập trung cho đến khi đá giải khá ngắn ngủi, chỉ gói gọn trong 3 ngày.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP