Thế giới

Cháy chung cư ở Hong Kong, ít nhất 7 người chết

Ít nhất 7 người chết, một số người khác bị thương nặng khi lửa thiêu rụi căn hộ trong tòa nhà chung cư ở Hong Kong.

Theo báo Hong Kong Free Press, đêm 15/11, một đám cháy xảy ra tại một căn hộ trong một tòa nhà chung cư đã làm ít nhất 7 người chết và 18 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra gần ngã ba đường Canton và đường Saigon thuộc khu dân cư Du Ma Địa (Yau Ma Tei).

Cụ thể, tờ South China Morning Post cho biết thảm kịch xảy ra vào khoảng 20h35 (tức 19 giờ 35 theo giờ Việt Nam). Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa trong khoảng nửa giờ. Thế nhưng phải đến 22h41 ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Nhà chức trách cho biết vụ cháy khiến 4 nam và 3 nữ ở độ tuổi từ 9 đến 40, đã tử vong. Ngoài ra, còn có 3 nam và 4 nữ được cho biết đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Hầu hết những người thương vong là người Nepal.

Lửa cháy từ căn hộ đã khiến ít nhất 7 người chết

Các nhân viên cứu hỏa cho hay tòa nhà không có hệ thống chữa cháy. Các nhân chứng cũng nói rằng họ không nghe thấy bất kỳ tiếng chuông báo cháy nào. Các nhân viên y tế đã đưa 18 người bị thương đến bốn bệnh viện khác nhau. Trong số những người bị thương, bảy người vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch, một người đã ổn định và một người khác đã được xuất viện.

Theo thông tin ban đầu, căn hộ chung cư này được sử dụng như một nhà hàng Nepal, nhưng đang bị nghi ngờ là chưa có giấy phép kinh doanh Lúc đó, nơi này đang có một buổi tiệc sinh nhật. Nến thắp trong buổi tiệc được cho là đã làm cháy vật liệu cách âm.

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam cho biết bà “rất đau buồn” trước thảm kịch này. Bà Lam cho biết thêm bà đã nói với các bộ phận liên quan để giúp đỡ những người sống sót. Hiện cảnh sát và Sở Cứu hỏa đang điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Trước đó, vào năm 2011, ở Hong Kong cũng có một vụ hỏa hoạn lớn trên đường Fa Yuen tại khu dân cư Vượng Giác (Mong Kok). Vụ việc xảy ra đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP