Tin địa phương

Cháu bé 7 tuổi dương tính SARS-CoV-2

Cháu bé 7 tuổi trên địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 14/5. Lực lượng chức năng đã khoanh vùng và đang điều tra dịch tễ.

Ảnh minh họa.

Ngày 14/5, ông Hoàng Sơn Trà – Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, sáng sớm 14/5, UBND quận nhận được kết quả của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng về phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

“Ngay lập tức lực lượng y tế đã có mặt để xử lý. Đến thời điểm hiện nay đã thực hiện xong khoanh vùng, đang tiến hành điều tra truy vết F1 để xét nghiệm”, ông Trà thông tin.

Trao đổi với PV, bác sĩ Phạm Hồng Nam – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, đơn vị vừa ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn quận.

“Bệnh nhân 7 tuổi, phát sốt vào tối hôm qua, sau đó đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng nay 14/5, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bố của bệnh nhân là N.N.L (F1) có kết quả âm tính SARS-CoV-2 và cũng đang hiện đang cách ly”, ông Nam thông tin.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, đơn vị đang khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống.

"Mặc dù cháu đang nghỉ học nhưng lực lượng y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các em cùng lớp với bệnh nhân", ông Nam thông tin thêm.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP