Giới trẻ

Chàng trai cởi giày đắt tiền tặng người vô gia cư

Người đàn ông nghèo phải đi giày rách, bị bung phần mũi dù ở Mỹ đang giá lạnh.

Khi không khí rét buốt vẫn càn quét khắp nước Mỹ, một hành khách đi tàu điện ở thành phố Chicago đã chia sẻ câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Người đàn ông nghèo có đôi giày mới để giữ cho chân ấm áp hơn. Ảnh: Jessica Bell.

Vào cuối tuần trước, Jessica Bell đang trên chuyến tàu trở về nhà. Cô nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư ngồi ở ghế phía đối diện mình. Jessica để ý thấy đôi giày của người này đã rách, phần mũi bị toác ra. "Tôi không biết ông ấy phải đi bao nhiêu đôi tất để giữ ấm chân nhưng tôi thấy có máu thấm ra ngoài", Jessica nhớ lại. Nhiệt độ lúc đó của Chicago có lúc xuống dưới 0 độ C.

Cùng lúc ấy, Jessica thấy một người đàn ông trẻ hơn đeo túi và kéo vali tới gần người đàn ông vô gia cư. Chàng trai cởi đôi bốt màu đen đang đi đưa cho ông ấy. Đó là kiểu giày đi được trong tuyết, trông còn mới và khá đắt tiền. Anh còn mở túi lấy một đôi tất để tặng người đàn ông trên tàu.

Sau đó, chàng trai lấy tất và một đôi giày giản dị, rẻ tiền hơn trong vali để đi vào trước khi rời tàu ở trạm kế tiếp.

Theo Independent, thông tin kể trên Facebook của Jessica đã được 17.000 lượt chia sẻ lại, nhận hàng nghìn bình luận ca ngợi về sự hào hiệp của chàng trai. "Chúa phù hộ cả hai và hãy giữ cho họ luôn ấm áp", một người phụ nữ viết. Rất nhiều người cũng gửi lời cảm ơn Jessica đã viết lại câu chuyện như một lời nhắc nhở rằng vẫn còn có người tốt trên thế giới này.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP