Thế giới

Chân tướng 'mẹ của các đầu rắn' chuyên đưa người nhập cư lậu sang phương Tây

Nhóm đưa lậu người nhập cư nghi đứng sau vụ tìm thấy 39 thi thể ở Anh được cho là đã tiếp nối mạng lưới của bà trùm khét tiếng mang biệt danh “mẹ của các đầu rắn”.

Nhân viên pháp y kiểm tra chiếc xe chứa 39 thi thể. Ảnh nhỏ: chân dung Trịnh Thúy BìnhAFP/Chụp màn hình Daily Mail

Truyền thông Anh những ngày qua loan tin rằng 39 thi thể trong thùng xe container ở Essex (Anh) ngày 23.10 có thể là con mồi của nhóm tội phạm Đầu rắn chuyên đưa người nhập cư lậu từ Trung Quốc sang châu Âu.

Hoạt động của nhóm này được cho là tiếp nối từ mạng lưới của bà trùm Trịnh Thúy Bình (sinh 1949 ở Trung Quốc), còn được gọi là Chị Bình hay "mẹ của các đầu rắn".

Bà này thành lập đường dây đưa người nhập cư lậu từ Trung Quốc sang Mỹ và các nước phương Tây từ những năm 1980 cho đến khi bị bắt ở Hồng Kông vào năm 2000.

Theo tờ Daily Mail, trong khoảng 35 năm hành nghề, Trịnh Thúy Bình đã đưa hàng ngàn người đến Mỹ, chưa tính các nước khác.

Năm 2003, bà này bị dẫn độ sang Mỹ và lãnh mức án 35 năm tù. Trong phiên tòa ở New York năm 2005, bà Trịnh bị gọi là “quỷ hiện thân” khi điều hành mạng lưới nhập cư lậu vô cùng lớn.

Người muốn xuất ngoại phải trả phí cho nhóm của Trịnh 20.000 bảng (gần 600 triệu đồng) và số tiền này có thể trả thành nhiều đợt sau khi vượt biên thành công và có công việc ở trời Tây. Nếu người nhập cư không trả thì nhóm của Trịnh sẽ siết nhà cửa, tài sản của người thân nạn nhân ở Trung Quốc.

Bà Trịnh chết trong nhà tù ở bang Texas năm 2014 nhưng mạng lưới Đầu rắn được cho là vẫn hoạt động mạnh dù không rõ người cầm đầu.

Nhân viên pháp y kiểm tra chiếc xe chở 39 thi thể ở Anh

Nhóm này có địa bàn ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và được cho là có liên quan đến Hội Tam hoàng, chuyên sử dụng các ứng dụng điện thoại như MoMo hay WeChat để kêu gọi con mồi xuất ngoại với những lời đảm bảo “an toàn 100%”, “qua cửa hải quan nhanh”, “trả tiền khi đến nơi”.

Những người muốn tìm cuộc sống mới ở phương Tây phải trả trước tiền đặt cọc khoảng 5.000 nhân dân tệ (16,4 triệu đồng), sau đó được đưa lên thuyền hoặc máy bay bay sang các nước Đông Âu. Từ đây, họ được vận chuyển trong những thùng xe container và phó mặc mọi việc cho tài xế. Những hành trình này thường kéo dài một hoặc vài tháng.

Tác giả: Vi Trân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Anh , buôn người , thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP