Đẹp

Chăm sóc da mùa lạnh cần lưu ý gì?

Mùa đông với đặc điểm thời tiết khô hanh dễ khiến làn da phải đối mặt với những vấn đề như thiếu ẩm, nứt nẻ, bong tróc... Đây chắc chắn là thời điểm bạn cần chăm chút thật cẩn thận cho làn da của mình

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bước làm sạch luôn cần được chú ý cho dù tiết trời vào đông hay hè. Đặc biệt vào mùa đông, độ ẩm thấp sẽ khiến da của bạn trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da da thô ráp, dễ bong tróc.

Ảnh minh họa


Vì thế, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt gây khô rát cho làn da, mà lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, bổ sung độ ẩm cho da với độ pH trung tính dao động từ 4,5 – 6 để chăm sóc làn da hoàn hảo.

Tẩy tế bào chết cho da

Tình trạng da bị khô và bong tróc được xem là tình trạng thường xuyên xuất hiện vào mùa đông.Vì vậy chị em cần sử dụng các cách chăm sóc da mùa đông bằng phương pháp giữ ẩm cho da, thông qua việc tẩy đi các tế bào chết dư thừa cũng như các bụi bẩn, vi khuẩn có trên da.

Ảnh minh họa


Việc tẩy tế bào chết giúp các lỗ chân lông, nang lông được thông thoáng, làm cho các chất dinh dưỡng, dưỡng chất được da hấp thụ, dưỡng ẩm mang lại hiệu quả cao.

Chọn kem dưỡng da có độ ẩm cao

Thời tiết hanh khô là đặc trưng của mùa đông, vậy nên da cũng vì thế mà chịu nhiều tác động khiến bản thân nhanh bị khô và nứt nẻ. Khi đó bạn sẽ cần đến một loại kem dưỡng có độ ẩm cao. Trước khi quyết định mua một dòng kem mới hãy đọc kỹ thành phần của nó đồng thời chú ý chọn các sản phẩm dạng tuýp hay lọ đựng hơn là dạng hũ kem. Bởi với dạng hũ lượng kem dưỡng sẽ tiếp xúc nhiều môi trường ngoài nên sẽ nhanh khô trong khi lọ đựng có ống bơm hay tuýp lại hạn chế tối đa sự ảnh hưởng này.

Ảnh minh họa


Sử dụng tinh chất (serum) dưỡng da

Đây là bước dưỡng da nâng cao vô cùng cần thiết vào mùa đông. Sử dụng serum hoặc booster dưỡng da vào mùa đông sẽ bổ sung dưỡng chất cho da chuyên sâu, tăng cường hiệu quả của kem dưỡng ẩm.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da là món đồ chăm sóc da được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích và lựa chọn bởi độ cấp ẩm cũng như bổ sung dưỡng chất trả lại cho bạn làn da căng bóng, mướt mịn.

Bạn có thể tham khảo mặt nạ dưỡng da dạng giấy, mặt nạ đất sét mặt nạ dạng gel hoặc mặt ngủ để tối ưu hiệu quả chăm sóc cho làn da vào mùa đông.

Chăm sóc da dưỡng ẩm từ bên trong

Việc chăm sóc da mùa đông bên ngoài thôi chưa đủ bạn cần chăm sóc da cả ở bên trong. Bằng cách tập thói quen ăn uống lành mạnh, ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, các loại trái cây hàng ngày.

Ảnh minh họa


Bạn nên cung cấp và bổ sung hàm lượng các chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây như quả cà chua, cam, nho, táo.Thói quen ăn uống lành mạnh giúp bạn da bạn khỏe từ bên trong. Chỉ có như vậy việc chăm sóc da mùa đông mới được đẩy nhanh, mới có hiệu quả tốt.

Đừng quên việc giữ cho tinh thần luôn trong trạng thái thư giãn, ngủ đủ giấc và đúng giờ để giúp cơ thể duy trì làn da mạnh khỏe.

Tác giả: Hoàng Ly (T/h)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP