Thế giới

Cha tâm thần sát hại con gái 9 tháng tuổi

Dù được các luật sư bào chữa biện hộ rằng người cha bị tâm thần phân liệt và hoang tưởng, nhưng tòa án bang Oklahoma vẫn tuyên án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc cho Benjamin Cole.

Benjamin Cole


Tiểu bang Oklahoma đã tiến hành tiêm thuốc độc cho Benjamin Cole, người bị kết án tử hình năm 2002 vì giết con gái 9 tháng tuổi Brianna Victoria Cole bất chấp sự phản đối của các luật sư bào chữa cho rằng người đàn ông này bị chứng tâm thần phân liệt và hoang tưởng từ lâu.

Án tử được tiến hành vào 10h sáng ngày 20/10 vừa qua (giờ địa phương), bị can bất tỉnh lúc 10h11 phút và được xác định tử vong vào 10h22 phút sáng cùng ngày, theo ông Justin Farris, đại diện đội thi hành án chia sẻ với phóng viên.

Đây là lần tiêm thuốc gây chết người thứ 6 tại Nhà tù Tiểu bang Oklahoma kể từ khi các vụ hành quyết được tiếp tục một năm trước. Được biết 23 phạm nhân khác được dự kiến tử hình vào cuối năm 2024. Cole đã từ chối một bữa ăn đặc ân cuối cùng và chọn không cần người rửa tội cho anh ta, Farris nói.

Cole bị kết án tử hình năm 2002 vì giết cô con gái nhỏ của mình vào ngày 20/12/2002, tại nhà riêng ở Claremore. Nạn nhân là bé Brianna Cole khi đó chưa đầy 9 tháng tuổi. "Rất ít vụ giết người gây sốc như vụ này", các trợ lý của Bộ trưởng Tư pháp John O'Connor chia sẻ.

Donna Daniel, dì của bé Brianna cho biết: "Cháu gái tôi đã trải qua một cái chết kinh hoàng, trong khi hắn ta (ám chỉ phạm nhân Cole) đến với cái chết chỉ bằng cách tiêm ít thuốc vào cánh tay và chìm vào giấc ngủ. Hắn ta đã không cho cháu tôi cơ hội được lớn lên, thậm chí không được dịp trải qua kỳ Giáng Sinh đầu tiên trong đời và gặp gia đình của mình."

Theo điều tra, Cole đã bạo hành con gái bằng cách bẻ cong xương sống của con gái dẫn đến tử vong vì nạn nhân quấy khóc trong lúc hắn đang chơi điện tử. Sau khi ra tay với con gái nhỏ, hắn tiếp tục quay lại chơi trò chơi điện tử. Luật sư của Cole cho biết thân chủ là “một người mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng, người bị tâm thần phân liệt và mắc chứng hoang tưởng dẫn đến việc anh ta sát hại con gái mình một cách tàn nhẫn.

Con gái 9 tháng tuổi của nghi phạm sau đó đã được đưa đến bệnh viện nhưng không thể cứu sống. Cảnh sát cho biết sau đó Cole đã đưa vợ về nhà và nói với cô rằng anh muốn cố gắng sinh thêm con. Cole cũng nhận việc mình sát hại con gái ngay ngày hôm sau sau khi được thông báo rằng một nhà nghiên cứu bệnh học đã coi cái chết của cô bé là một vụ giết người.

Các luật sư của Cole cho biết anh ta bị bệnh tâm thần và không thể bị tử hình theo phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ dựa theo điều luật năm 1986. Hội đồng ân xá Oklahoma đã bỏ phiếu 4-1 vào tháng 9 để từ chối sự khoan hồng đối với Cole bất chấp các luật sư cầu xin sự thương xót vì các vấn đề tâm thần của anh ta.

Cole đã bị xử tử tại Nhà tù Tiểu bang Oklahoma hôm 20/10 vì tội ác giết người 20 năm trước của hắn. Cole là người thứ 202 bị hành quyết ở bang Oklahoma kể từ năm 1915. Bang này có số vụ hành quyết tính theo đầu người cao nhất ở Mỹ.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP