Nhân ái

Cha phụ hồ, mẹ rửa bát lo cứu các con bệnh hiểm nghèo

Số phận như trêu người chị Quyên khi sinh được ba người con thì cả ba đều bệnh tật. Con thứ hai bị viêm bán cầu nách nhập bệnh viện Nhi TƯ, con út viêm phổi, ở nhà điều trị bằng thuốc. Còn con gái cả mắc bệnh ung thư vòm họng, đang nằm điều trị tại bệnh viện K3 Tân Triều.

Hỏi thăm gia đình chị Quách Thị Quyên (sinh năm 1979) ở thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nhiều người lắc đầu tỏ ý ái ngại. Sinh được ba người con thì cả ba đều bệnh tật hiểm nghèo, cả nhà lâm vào cảnh kiệt quệ, khốn đốn.

Đang chăm sóc con gái đầu trong bệnh viện K3 Tân Triều, với dáng người gầy gò, ốm yếu, chị Quyên tỏ rõ sự mệt mỏi. Phải gọi vài lần, chị mới giật mình nhận ra có người hỏi thăm.

Chị Quyên cùng con gái Thanh Vân đang điều trị ung thư tại bệnh viện K3

Chị chia sẻ, gia đình chị Quyên làm nghề nông, trông vào hai sào ruộng khoán và vợ chồng đi làm thuê kiếm sống. Với mức thu nhập ít ỏi và sống ở vùng nghèo khó nên chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Vợ chồng chị lấy nhau chỉ có hai bàn tay trắng, sống trong căn nhà dựng tạm bợ trên đất bà ngoại cho. Tuy khó khăn nhưng anh chị vẫn hạnh phúc khi các con lần lượt ra đời, cháu Ngô Thị Thanh Vân (sinh năm 2007), Ngô Ngọc Sơn (sinh năm 2009) và Ngô Thị Oanh (sinh năm 2011).

Các con ngoan ngoãn, khỏe mạnh là động lực để hai vợ chồng cố gắng tần tảo, chăm chỉ làm lụng để vun đắp cho tổ ấm bé nhỏ của mình. Thế nhưng niềm vui ngắn ngủi chưa được bao lâu, các con chị lần lượt đổ bệnh.

Năm 2016, hai bên cổ cháu Thanh Vân, con gái đầu lòng của chị xuất hiện hạch sưng to, đau đớn. Lo lắng điều không lành, gia đình vội vàng đưa đi khám thì nhận được tin dữ từ bác sĩ, cháu Vân mắc bệnh K vòm họng (ung thư vòm họng).

Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, con thứ hai là bé Nguyễn Ngọc Sơn bị viêm phổi cấp, phải nhập viện điều trị. Nhưng do nhà không có tiền, lại phải lo bệnh hiểm của chị gái, Sơn được đưa về nhà uống thuốc Nam. Hiện tại, đã được 9 tuổi nhưng Sơn nặng vỏn vẹn 18kg.

Tiếp đó, bé Ngô Thị Oanh, con gái út lại phát hiện viêm hạch nách do triệu chứng nổi hạch sưng đau. Bé cũng bị suy dinh dưỡng khi 7 tuổi chỉ nặng 11kg.

Từ ngày các con mắc bệnh, vợ chồng chị Quyên phải vay mượn khắp nơi, đến khi không còn vay được ai nữa đành phải rứt ruột bán đi ngôi nhà đang ở được hơn 70 triệu đồng để trang trải tiền thuốc cho các con. Hiện chồng và con gái út phải sang ở nhờ nhà bà ngoại.

Mỗi tháng, tính riêng tiền thuốc cho các con chi phí cũng xấp xỉ cả chục triệu đồng, chưa kể những khoản ăn uống sinh hoạt hằng ngày ở bệnh viện.

Gia đình chị Quyên thuộc diện hộ nghèo ở địa phương

Chăm con ở bệnh viện nhưng tranh thủ những giờ con vào thuốc, chị Quyên nhận rửa bát thuê cho những cửa hàng ăn gần bệnh viện, mỗi buổi được trả 50 ngàn đồng. Hôm nào may mắn có cơm thừa chị xin về ăn, còn tiền dành mua cháo, sữa cho con.

Ông Nguyễn Văn Kiểm, trưởng thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết: "Gia đình anh Nam, chị Quyên thuộc vào diện khó khăn của địa phương. Nhà có 3 con thì cả ba cháu đều mắc bệnh quanh năm phải đi viện. Hiện tại chỉ có bố các cháu đi làm phụ hồ kiếm tiền còn chị Quyên chăm sóc con. Hoàn cảnh gia cảnh quá éo le, mong sao qua đây, những tấm lòng hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ gia đình và các cháu có điều kiện được chữa bệnh".

Bất hạnh dồn dập đổ xuống gia đình, tiền thuốc hằng ngày chủ yếu dựa vào đồng lương phụ hồ của anh Ngô Thế Nam. Nhà cũng đã bán, giờ chẳng có tài sản gì đáng giá. Bệnh tình các bé mỗi ngày một nặng nếu như không được tiếp tục điều trị. Ngay lúc này, gia đình chị Quyên đang rất cần đến bàn tay giúp đỡ của Quý bạn đọc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Ngô Thế Nam/Chị Quách Thị Quyên, thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; SĐT 0167.535.6669

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP