Số hóa

CEO Nguyễn Tử Quảng bất ngờ tiết lộ về Bphone thế hệ mới

Bkav hiện đang nghiên cứu và phát triển mẫu smartphone cao cấp (flagship) với trang bị chip Qualcomm Snapdragon “đầu 8”.

Trong một bài đăng mới nhất trên Facebook, CEO Nguyễn Tử Quảng đã chính thức tuyên bố mẫu smartphone cao cấp thế hệ mới của Bphone sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon “đầu 8” mạnh mẽ nhất.

Trừ mẫu smartphone đầu tiên năm 2015 với chip Snapdragon 801, cả ba thế hệ điện thoại sau đó của Bkav đều chỉ được trang bị bộ vi xử lý tầm trung. Cụ thể, Bphone 2017 tích hợp vi xử lý Snapdragon 625, Bphone 3 và 3 Pro dùng chip Snapdragon 636 và 660, trong khi Bphone B86 sử dụng Snapdragon 675.

Trước đó, trong buổi livestream tối ngày 18/9, CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định công nghệ lõi trong sản xuất smartphone, hay trong công nghệ cao, chính là thiết kế, chứ không phải là chuyện con chip như nhiều người vẫn nghĩ.

Đồng thời, ông Quảng cũng hé lộ phiên bản của Bphone sắp tới sẽ là flagship sử dụng chip Snapdragon 8xx, đã được xúc tiến từ mấy tháng nay rồi. Nếu kế hoạch không thay đổi thì cuối năm nay Bkav sẽ ra một phiên bản Bphone giá rẻ sẽ ra mắt vào cuối năm nay để phủ được nhiều phân khúc.

Hiện Bphone B86 đang là mẫu smartphone mới nhất của Bkav. Bphone B86 là một sản phẩm smartphone tầm trung sử dụng vi xử lý Snapdragon 675, hệ thống camera kép với giá trên thị trường với giá 8.990.000 đồng.

Vào hồi tháng 5, Bkav từng công bố 2 mẫu Bphone B40 và Bphone B60 là bản rút gọn B86. Bphone B40 có giá 5,5 triệu đồng còn B60 là 6,9 triệu đồng. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, máy vẫn chưa "lên kệ" do vướng mắc về chứng chỉ Google Play Protect.


Tác giả: Thành Trung

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP