Giới trẻ

Câu chuyện cảm động về chú chó quên mình cứu chủ khỏi bị rắn độc cắn

Thật không sai khi nói chó là loài động vật thông minh và trung thành bậc nhất. Câu chuyện về chú chó quên mình cứu chủ khỏi bị rắn độc cắn sẽ làm bạn có thêm cái nhìn thiện cảm hơn về giống loài đáng yêu này.

Mới đây, một câu chuyện cảm động về chú chó thuộc giống golden retriever ở tiểu bang Arizona, Mỹ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa về sự trung thành và lòng dũng cảm của chú khi cứu chủ khỏi bị rắn độc cắn.

Người chủ là Paula Goodwin chia sẻ trên trang facebook cá nhân về câu chuyện cảm động này. Chuyện diễn ra khi cô cùng chú chó Todd chạy bộ vào buổi sáng sớm, lúc đó họ đã gặp một con rắn đuôi chuông. Ngay khi Paula chuẩn bị giẫm lên con rắn, Todd đã kịp nhận ra và lao ngay ra phía trước chân Paula để ngăn cô lại. Hành động dũng cảm của Todd đã cứu Paula khỏi nanh độc của con rắn đuôi chuông, nhưng chú chó đã nhận lại một vết cắn vào mặt khiến cho mặt chú bị sưng phù.

Paula và chú chó của mình đã bắt gặp một con rắn đuôi chuông khi đang chạy bộ. (ảnh: facebook Paula Goodwin)

Paula chia sẻ trên facebook: “Đó là một buổi sáng đẹp trời cho đến khi chúng tôi đi dọc xuống con đồi và gần như tôi đã giẫm phải một con rắn đuôi chuông. Nhưng chú cún đã dũng cảm cứu tôi, nó nhảy ra ngay trước chân tôi chặn lại ngay khi con rắn đã gần như cho tôi phát cắn. Đây chính là người hùng đó, xin hãy dành cho người hùng đáng yêu này một lời cầu nguyện”.

Sau khi bị rắn cắn, Todd đã được chuyển ngay đến bệnh viện thú y ở Anthem để điều trị. Hiện tại, chú chó đang trong quá trình hồi phục rất tích cực. Paula chia sẻ rằng cô đã rất cảm kích khi Todd nhận được rất nhiều lời động viên từ cộng đồng mạng.

Todd đang dần hồi phục sau cú cắn đầy độc tố của con rắn.

Người chủ Paula đã được cứu bởi chú chó golden retriever dũng cảm.

Câu chuyện về sự dũng cảm của Todd đã nhận được hơn 2,000 lượt yêu thích và nhiều lời khen ngợi, động viên từ cộng đồng mạng.

Rắn đuôi chuông được xếp vào loại rắn độc. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn. Khi con người bị cắn bởi rắn đuôi chuông, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm vào vết thương, vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm. Trong một số trường hợp, vết cắn của rắn đuôi chuông có thể dẫn tới tử vong cho con người.

Chú chó Todd đã sẵn sàng đổi tính mạng của mình để cứu người chủ. Trên thế giới cũng đã ghi nhận rất nhiều câu chuyện cảm động về sự trung thành, trái tim nhân hậu và dũng cảm của loài chó, do đó, chó nghiễm nhiên là một loài động vật được nhiều người yêu thích và trân quý nhất.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP