Pháp luật

Cặp “vợ chồng hờ” tống tiền Giám đốc doanh nghiệp lãnh án

Biết việc ông Chiêu sử dụng vật liệu tôn lợp mái không đúng như thiết kế ban đầu đã ký kết, Quang và Lệ đã bàn bạc với nhau cách thức tống tiền từ vị giám đốc này.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Nam đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Quang và Chu Thị Mỹ Lệ về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Nam, ông Trần Minh Chiêu, vốn là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc của công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Duy Tiên (có địa chỉ tại thôn Văn Xá, Yên Bắc, Duy Tiên) đã kí kết hợp đồng thi công xây dựng với công ty tư vấn và Đầu tư xây dựng Hải Hậu do ông Nguyễn Đức Hiến làm giám đốc về việc xây dựng các hạng mục nhà xưởng số 1 và số 2 Nhà máy may Smart Shirts Garments Manu facturing Hải Hậu.

Đến tháng 5/2017, khi công trình đang vào giai đoạn lợp mái, lúc này trên thị trường không có loại tôn POSHACO AZ 150 như thiết kế ban đầu, nên ông Chiêu đã thống nhất với ông Hiến sử dụng tôn POSHACO AZ 50 để thay thế.

Quang và Lệ trước vành móng ngựa (ảnh báo Hà Nam)

Đối tượng Nguyễn Văn Quang (trú tại xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý) thường xuyên được ông Chiêu cho đi cùng xuống khu vực thi công công trình nhà xưởng. Nhờ vậy mà Quang biết ông Chiêu đã sử dụng vật liệu tôn lợp mái nhà máy may Smart Shits là tôn AZ 50 mà không phải là tôn AZ 150 theo đúng như thiết kế.

Ngày 2/5/2017, Quang và Chu Thị Mỹ Lệ (là người chung sống như vợ chồng với Quang) cùng với ông Chiêu và bà Trương Thị Thanh (vợ ông Chiêu) đến nhà bà Nguyễn Thị Thắm làm lễ giải hạn, song cả hai chưa thanh toán trả tiền ngay mà nợ lại tiền lễ.

Do bức xúc với vợ chồng ông Chiêu trong việc trả tiền lễ nên Quang nói với bà Thắm sai phạm của ông Chiêu trong việc thi công công trình ở Hải Hậu và nói sẽ tố cáo nội dung sai phạm trên cho chủ đầu tư, công ty tổng thầu, cơ quan Công an biết.

Nghe Quang nói vậy, bà Thắm gọi điện thoại thông báo sự việc trên cho ông Chiêu biết. Biết chuyện, ông Chiêu đã cùng vợ sang nhà bà Thắm gặp Quang và Lệ. Tại đây, Quang đã nói với ông Chiêu: “Em sẽ báo công an việc công ty đã dùng tôn thường thay cho AZ 150, cho anh đi tù, công ty anh vỡ nợ...”.

Sau đó, Quang và Lệ đi về bàn bạc với nhau về cách thức, nội dung đe dọa ông Chiêu cùng gia đình ông Chiêu để lấy tiền.

Do lo sợ Quang và Lệ tố cáo sẽ ảnh hưởng đến uy tín và các hợp đồng công trình tiếp theo, trong các ngày 24, 25/7/2017 tại quán cà phê Phố Nhỏ thuộc phố Nguyễn Hữu Tiến, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, ông Chiêu và bà Thanh đã hai lần đưa cho Quang và Lệ tổng số tiền là 100 triệu đồng.

Đến khoảng 16h ngày 28/9/2017, cũng tại quán cà phê Phố Nhỏ, khi Quang đang nhận số tiền 150 triệu đồng từ ông Chiêu thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh phát hiện bắt quả tang.

Trước hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Quang 8 năm tù; bị cáo Chu Thị Mỹ Lệ 5 năm 6 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP