Pháp luật

Cặp tình nhân “lệch đũa” thuê ô tô rồi chạy vào… tiệm cầm đồ

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các tiệm cầm đồ với thủ đoạn thuê xe ô tô rồi… chạy vào tiệm cầm cố.

Giữa tháng 1 vừa qua, bà N.T.K.P (SN 1967, trú phường Hòa Thuận, Tam Kỳ, Quảng Nam) gửi đơn đến cơ quan công an tố giác một đối tượng nữ tên là Nguyễn Thị Vinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Theo đơn tố cáo, Vinh mang ô tô và giấy tờ xe đến tiệm cầm đồ của bà cầm với số tiền 650 triệu đồng. Đến thời gian thanh lý hợp đồng, Vinh không đến lấy xe nên bà P. nghi ngờ và kiểm tra thì phát hiện giấy tờ xe của Vinh là giả.

Đối tượng Vinh và Duy tại cơ quan công an

Một trường hợp khác là bà N.T.H (trú xã Tam Phú, Tam Kỳ) cũng cầm của Vinh một xe ô tô cũng có giấy tờ đầy đủ với giá 650 triệu đồng. Khi đến thời hạn cầm xe mà không thấy Vinh đến để thanh lý hợp đồng nên bà H. gọi điện cho Vinh nhưng số điện thoại luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Ăn quen, Vinh cũng mang một ô tô đến tiệm cầm đồ của anh N.V.C (ở TP Tam Kỳ) cầm với giá 500 triệu đồng; tuy nhiên do anh C. cảnh giác nên kiểm tra giấy tờ ô tô mà Vinh đưa và phát hiện đây là giấy tờ giả. Anh C. trả lại xe cho Vinh và lấy lại tiền.

Sau khi nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, Phòng PC45 Công an Quảng Nam nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, tài sản thiệt hại của các nạn nhân tương đối lớn và có khả năng đối tượng tiếp tục gây án nên báo cáo Giám đốc và tổ chức lực lượng điều tra, truy xét Nguyễn Thị Vinh, phòng ngừa đối tượng tiếp tục lừa đảo, gây thiệt hại cho nhiều người khác.

Sau nhiều ngày tập trung lực lượng điều tra, Phòng PC45 đủ cơ sở xác định đối tượng gây án là Nguyễn Thị Vinh (SN 1988, trú phường Mỹ An, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Qua chứng cứ thu thập được, lực lượng công an phát hiện ngoài Vinh còn có sự tham gia giúp sức của đối tượng Hồ Triệu Phú Duy (SN 1996, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam), là “người yêu” của Vinh.

Theo đó, Vinh cùng Duy làm nhiều hợp đồng thuê xe ô tô tại các địa điểm cho thuê xe dịch vụ trên địa bàn Đà Nẵng. Sau đó, các đối tượng này làm giả giấy đăng ký xe và các giấy tờ giả khác rồi đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn Đà Nẵng, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để cầm cố xe với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bị bắt, cả Vinh và Duy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện các đối tượng đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP