Xã hội

Cấp cứu suốt 1 tuần, bệnh nhân thứ 4 không qua khỏi vì rượu độc

Dù được điều trị tích cực suốt tuần qua nhưn bệnh nhân thứ 4 uống rượu mua cùng 1 quán tại xã Cà Dy (huyện Nam Giang) đã không qua khỏi.

Trưa 23/3, trao đổi với PV Dân trí, ông Doãn Bing, Chủ tịch xã Cà Duy (huyện Nam Giang, Quảng Nam) cho biết, bệnh nhân vừa tử vong là Hôih Nhân (24 tuổi, thôn Pà Păng). Nhân tử vong ngày 22/3 sau một tuần cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Một số người dân ở thôn Pà Păng có uống rượu đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau khi nhiều người đã tử vong nghi do ngộ độc rượu

Trước đó, một bệnh nhân nặng là Bnướch Gheo (34 tuổi, trú thôn Pà Păng) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tỉnh lại, nhưng có dấu hiệu suy giảm thị lực nghiêm trọng, có nguy cơ mù mắt. Bệnh nhân Gheo đã được chuyển ra Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Như vậy, kể từ ngày 13/3 đến nay, lần lượt các nạn nhân Bờ Nướch Chưm (56 tuổi), A Lăng Minh (33 tuổi) mua rượu ở một quán trên địa bàn xã về uống và tử vong.

Điều đáng chú ý là khi tổ chức đám tang cho Chưm và Minh, gia đình lại mua rượu tại quán mà hai nạn nhân từng uống để mời dân làng. Hậu quả là chiều tối 15/3, A Viết Giang (35 tuổi) tử vong, còn Hôih Nhân và BNướch Gieo trong tình trạng nguy kịch, hàng chục người khác phải kiểm tra sức khỏe.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam, các mẫu rượu lấy từ một quán rượu bán cho người dân thôn Pà Păng uống đã gửi đi xét nghiệm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP