Pháp luật

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu Phương Nga

Cho rằng luật sư Nguyễn Văn Dũ (bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga) có nhiều phát ngôn sai lệch, nhất là về 17 lần xuất ngoại giữa ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, ông Mỹ đã có đơn khiếu nại, đề nghị xử lý đối với luật sư này.

Ngày 25/8, ông Cao Toàn Mỹ (ngụ phường 14, quận 3, TP.HCM), bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do các bị can Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung thực hiện cho hay, vừa có đơn khiếu nại lên Liên đoàn Luật sư (LS) Việt Nam, Đoàn LS TP.HCM yêu cầu xem xét kỷ luật đối với LS Nguyễn Văn Dũ.

Ông Cao Toàn Mỹ tại toà

“LS Nguyễn Văn Dũ có những phát ngôn sai lệch, tùy tiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội...liên quan đến vụ án hình sự Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhiều phát ngôn của LS Dũ mang tính chủ quan, phiến diện, ngụy biện nhằm làm méo mó dư luận một cách vụ lợi, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp LS, vi phạm Luật báo chí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của tôi...”, ông Mỹ viết trong đơn khiếu nại.
Cũng theo trình bày của ông Cao Toàn Mỹ, đến nay có nhiều trang báo, trang mạng xã hội dẫn lời LS Dũ và ông Dũ đưa thông tin không đầy đủ, một chiều, không trung thực về vụ án “gây áp lực lớn lên cuộc sống và gia đình tôi. Việc đưa tin không trung thực dẫn đến đại đa số người đọc bất bình với những diễn biến hiện nay của vụ án. Điều này gây áp lực to lớn đến các cơ quan tiến hành tố tụng, có thể dẫn đến hậu quả khó lường cho tôi và gia đình”.

Về việc LS Dũ viết đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan tố tụng và cơ quan báo chí cho rằng, ông Mỹ đã có 17 chuyến xuất cảnh với Trương Hồ Phương Nga. Theo ông Mỹ, thực tế đây là 17 lần bao gồm cả xuất và nhập cảnh. Đây là những chuyến đi công tác chung ngẫu nhiên, đôi lúc đi trùng hợp với việc Phương Nga đi mua sắm.

Hơn nữa, Phương Nga đi cùng bạn trai chứ không đi riêng với ông Mỹ. Ông Mỹ cho rằng, quan điểm này của LS Dũ đã dấy lên làn sóng dư luận rất xấu, ảnh hưởng tới cuộc sống của bản thân ông.

Bản khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ

“Việc vu cáo này đã dẫn đến việc tôi không cải chính được dù có trong tay đầy đủ số liệu, căn cứ chứng minh ngược lại”, ông Mỹ khẳng định.

Cũng theo ông Mỹ, giữa tháng 7/2017, ông Dũ lại có đơn kiến nghị về việc đình chỉ vụ án gửi cơ quan tiến hành tố tụng và cũng được rất nhiều cơ quan báo chí đăng tải. Trong đó có những nội dung vu cáo ông Mỹ làm giả mạo giấy tờ.

“Trong khi vụ việc đang được tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung, chưa có bất cứ kết luận nào từ cơ quan tố tụng thì căn cứ vào cơ sở pháp lý nào để ông Dũ vu cáo tôi làm giả mạo giấy tờ?”, ông Mỹ nghi vấn.

Đặc biệt, ông Mỹ còn tố LS Nguyễn Văn Dũ có biểu hiện có mối quan hệ bất bình thường với điều tra viên của Cơ quan CSĐT đang điều tra vụ án. “Nếu đúng như vậy thì đây là điều hết sức tệ hại, gây nghi ngờ và hoang mang cho tôi và nhiều người”, ông Mỹ lo ngại.

Trước khiếu nại này của ông Cao Toàn Mỹ, LS Nguyễn Văn Dũ trả lời VietNamNet, hiện ông không có tranh luận gì.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP