Thế giới

Cảnh sát xác nhận kẻ đánh bom gây chấn động ở Nashville, Mỹ đã chết tại hiện trường

Các điều tra viên phụ trách vụ việc vừa tổ chức họp báo công bố danh tính và tiến độ điều tra vụ đánh bom tại Nashville, bang Tennessee, Mỹ vào ngày Giáng sinh. Theo đó, nghi can đã chết tại hiện trường, là nam giới 63 tuổi.

Các điều tra viên có mặt ở hiện trường vụ đánh bom tại Nashville, bang Tennessee, Mỹ ngày 27-12-2020 - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, chuyên gia pháp y của Cục điều tra liên bang (FBI) Mỹ kết luận DNA của phần thi thể tại hiện trường trùng khớp với DNA tìm thấy tại nhà của nghi can. Từ đây, cảnh sát kết luận người đã chết, và cũng là người tiến hành vụ đánh bom là Anthony Q. Warner.

Vụ đánh bom đã gây ra tiếng nổ kinh hoàng trong ngày Giáng sinh, làm nổ tung chiếc xe cắm trại và gây thiệt hại cho 40 cửa hàng xung quanh.

Tại cuộc họp báo ngày 27-12 (giờ Mỹ), ông Donald Cochran, đại diện cơ quan điều tra, cho biết: "Chúng tôi kết luận rằng người có tên Anthony Warner là kẻ đánh bom. Người này có mặt khi quả bom phát nổ và tử vong trong vụ việc".

Theo CNN, các nhà điều tra thừa nhận vẫn còn quá sớm để kết luận về động cơ của nghi can, hiện đã chết. Có thể người này có động cơ cá nhân nhưng cũng có thể vì lý do khác.

Nhà và văn phòng làm việc của nghi can, làm một công ty bất động sản đã được kiểm tra.

Trong vòng 4-5 gần đây, nghi can làm việc với tư cách là người tư vấn về dịch vụ máy tính cho công ty bất động sản Fridrich & Clark Realty. Mỗi tháng người này đến văn phòng một lần để kiểm tra và tháng 12-2020 thì email thông báo nghỉ việc mà không nêu lý do.

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Nashville , hung thủ , đánh bom , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP