Thế giới

Căn cứ Nga tại Syria bị “dội” tên lửa

Các phần tử khủng bố Al-Nusra đã nã 17 tên lửa vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria. Tuy nhiên, tất cả đã bị bắn hạ hoặc rơi xuống đất trước khi tới mục tiêu.

Chín tên lửa bị hệ thống phòng không bắn hạ, 8 tên lửa còn lại rơi xuống đất trước khi tới mục tiêu – Bộ Quốc phòng Nga thông báo. Vụ tấn công, được thực hiện bởi bệ phóng đa nòng, đến từ một khu vực do các phần tử khủng bố kiểm soát ở tỉnh Idlib – Tây Bắc Syria, nơi quân đội Syria đã bị nhóm khủng bố Hayat Tahrir ash-Sham (trước đây được gọi là Al-Nusra Front, một nhánh của Al-Qaeda) tấn công vào sáng 22-5.

Theo RT, hơn 500 tay súng, 7 xe tăng, 4 xe bọc thép, 30 xe tải được trang bị súng máy và 2 xe chở thuốc nổ, được lái bởi những kẻ đánh bom liều chết, đã tham gia vào cuộc tấn công nêu trên. Nhóm này được hậu thuẫn bởi 200 tay súng và khí tài quân sự khác, tấn công quân chính phủ Syria từ hướng khác.

Tuy nhiên, cuộc tấn công này đã thất bại và quân đội Syria đã tiêu diệt 150 phần tử khủng bố, 3 xe tăng và 24 xe tải được trang bị súng máy trong một cuộc giao tranh dữ dội.

Binh sĩ Nga tại Căn cứ không quân Khmeimim - Syria. Ảnh: Sputnik

Căn cứ không quân Khmeimim từng nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố trong khu vực. Tuy nhiên, mọi cuộc tấn công, dù là bằng tên lửa hay phương tiện không người lái mang bom, đều bất thành. Quân đội Nga cảnh báo các phần tử khủng bố có thể chuyển hướng tấn công sang các mục tiêu khác ít được bảo vệ hơn ở Syria và nước ngoài.

Trong bối cảnh tình hình Syria diễn biến phức tạp, Mỹ hôm 21-5 khẳng định có bằng chứng cho thấy quân chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công nghi vấn mới đây ở tỉnh Idlib. Washington đe dọa đáp trả "nhanh chóng và thỏa đáng" nếu nghi vấn này được chứng minh.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: căn cứ quân sự , Syria , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP