Thế giới

Cận cảnh Tổng Thống Putin đích thân khai hỏa đại bác

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7-1 đã tới thăm pháo đài Peter & Paul tại TP St. Petersburg và khai hỏa lựu pháo D-30.

Tổng thống Putin đã dự các sự kiện mừng Giáng sinh Chính thống giáo tại quê nhà St. Petersburg và tham dự nghi thức lễ tại nhà thờ Spaso-Preobrazhensky. Theo lịch của Chính thống giáo ở Nga, Giáng sinh diễn ra vào ngày 7-1.

Tổng Thống Putin

Tổng thống Putin chuẩn bị khai hỏa. Ảnh: AP

Trong chuyến thăm pháo đài Peter & Paul bên bờ sông Neva, một thành trì do Peter Đại đế xây dựng từ đầu thế kỷ 18, ông Putin đã khai hỏa lựu pháo D-30 122mm. Đoạn video quay lại cảnh này của ông chủ Điện Kremlin được lan truyền rộng rãi trên mạng.

Tổng Thống Putin

Tổng thống Putin khai hỏa lựu pháo D-30. Ảnh: RT

Những người chứng kiến hô lên: "Tổng thống đã khai hỏa". Tổng thống Putin đáp lại rằng: "Chắc chắc rồi, mọi người không thể bỏ lỡ điều này".

Việc khai hỏa vào giữa buổi trưa tại pháo đài Peter & Paul là truyền thống bắt nguồn từ thời Peter Đại đế. Khi đó, pháo thường được bắn để đánh dấu các chiến thắng quân sự, những sự kiện quan trọng của hoàng gia hoặc cảnh báo lũ lụt tại TP St. Petersburg.

Theo đài RT, ông Putin thường xuyên được tiếp cận với nhiều loại vũ khí khác nhau, từ máy bay chiến đấu đến súng trường bắn tỉa công suất lớn.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Tổng thống Putin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP