Tin địa phương

Cận cảnh nơi đón tiếp các lãnh đạo dự APEC ở Đà Nẵng

Hàng loạt công trình được xây dựng phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11 tới tại TP Đà Nẵng đã hoàn thành.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng là sự kiện quan trọng với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Theo UBND TP Đà Nẵng, đến nay công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang đi vào giai đoạn nước rút. Nhiều công trình phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC đã hoàn thành và đi vào sử dụng, sẵn sàng đón các nguyên thủ và du khách đến Đà Nẵng. Trong ảnh: Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Nhà ga T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng được khai thác từ tháng 5/2017, có mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Ngoài việc tiện nghi, nhiều biện pháp an ninh đã triển khai tại đây nhằm đảm bảo an toàn cho khách nước ngoài đến Đà Nẵng tháng 11 tới.

Trung tâm báo chí, nơi phục vụ hơn 2.000 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại sự kiện này đã hoàn thành. Trung tâm được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Tổng mức đầu tư dự án là 178,8 tỷ đồng, đảm bảo nhiều công năng phục vụ: ảnh đón tiếp, phòng an ninh, y tế, phòng đa năng, điều khiển trung tâm, họp báo lớn, phòng phục vụ và các khu vực phụ trợ khác; khu ăn uống, khu bếp tự phục vụ, phòng bảo trì mạng máy tính, phòng nghỉ dành cho cán bộ và tình nguyện viên...

Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Ariyana trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng Furama ở Đà Nẵng là nơi tổ chức diễn đàn doanh nghiệp.

Công trình này sẽ là nơi tổ chức các sự kiện hội họp, trưng bày và triển lãm tầm cỡ quốc tế; trước mắt là địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC.

Công trình có vốn đầu tư 350 tỷ đồng, với diện tích mặt sàn hơn 12.000 m2. Trung tâm Ariyana là một trong những trung tâm hội nghị lớn nhất cả nước, có sức chứa 2.500 người.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đến nay hầu hết khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị chu đáo về nhân sự, vật lực để đón tiếp các nguyên thủ đến ở trong những ngày diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula dự kiến là nơi các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Bill Bensley, top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới thiết kế, chính thức hoạt động vào năm 2012. Đây từng là điểm đến của các ngôi sao, chính trị gia và nhà tài phiệt nổi tiếng thế giới. Dịp APEC sắp tới, nhiều nguyên thủ đã chọn nơi đây để nghỉ ngơi.

Đa số các đoàn ở các khu nghỉ dưỡng trên tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa và Võ Nguyên Giáp, gần Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế.

Các khu biệt thự ven biển đã chuẩn bị sẵn sàng đón các đoàn đại biểu trong và ngoài nước.

Những biệt thự được chọn để các đoàn lãnh đạo ở đều mang đẳng cấp quốc tế với hệ thống trang thiết bị sang trọng, hiện đại.

Để chuẩn bị cho sự kiện APEC, TP Đà Nẵng đầu tư nâng cấp, sửa chữa 16 tuyến đường.

Nút giao thông hầm chui Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Lê Độ. Theo công bố lúc khởi công, hầm chui hoàn thành vào 30/9 nhưng đang bị trễ hẹn. Thành phố phải gia hạn thêm một tháng với kỳ vọng kịp phục vụ APEC.

Tác giả: Đoàn Nguyên - Thành Ánh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: APEC , cận cảnh , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP