Video

Cận cảnh loài dơi quỷ hút máu đáng sợ ở Peru

Khi hút no máu, trọng lượng của con dơi có thể tăng lên gấp đôi do dạ dày của chúng có đặc tính co giãn, đàn hồi rất tốt.

Dơi “ma cà rồng” hút máu hoàn toàn có thật và cuộc sống của chúng được duy trì nhờ hút máu. Loài dơi này sống chủ yếu ở Peru và còn được gọi bằng cái tên khác là dơi quỷ.

Sở dĩ loài vật này có cái tên đáng sợ như vậy là vì loài dơi này chỉ có thể sống bằng máu của các loài vật khác, giống như quỷ hút máu trong thần thoại. Loài dơi quỷ thông thường lấy thức ăn từ động vật có vú, phần lớn là các loài được thuần hóa như gia súc hay ngựa. Thỉnh thoảng, chúng cũng hút máu từ động vật hoang dã như chuột lang, lợn lòi, và đôi khi cả con người nữa.

Loài dơi “ma cà rồng” có kỹ thuật hút máu độc nhất vô nhị. Phương thức "uống máu" của chúng đã tiến hóa một cách ấn tượng. Khi đã định vị được con mồi, dơi quỷ sẽ từ mặt đất, dùng chi trước và cánh để áp sát con mồi với một tốc độ đáng kinh ngạc. Nhờ những tế bào cảm ứng nhiệt trên mũi, dơi sẽ tìm được vị trí mạch máu thích hợp trên cơ thể vật chủ.

Tiếp theo, chúng sẽ làm sạch khu vực bằng cách dẹp gọn lớp lông, liếm lớp da bằng lưỡi, và rồi cắm những chiếc răng nanh bén như dao cạo vào sâu trong mạch máu. Nước bọt của chúng có chứa một protein phức tạp gọi là "draculin", khiến máu không đông lại được.

Dơi quỷ sẽ cẩn thận hút máu nạn nhân trong vòng... gần 1 giờ mà vật chủ không hề hay biết.

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP