Pháp luật

Cán bộ hải quan lấy hàng trăm kg ngà voi, sừng tê giác tang vật

Thủ kho hải quan đã lấy 239,57 kg ngà voi và 6,14 kg sừng tê giác trong kho tang vật mang đi bán, thu được hơn 2,9 tỷ đồng.

Ba bị can Hoàng, Cường, Diện (từ trái qua) - Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Minh Hoàng (36 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Chống buôn lậu và xử lý vi phạm, Cục Hải quan TP Hà Nội) về tội tham ô tài sản.

Liên quan tới vụ án còn có Trần Trọng Cường (44 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Hoàng Văn Diện (26 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hai người này bị truy tố về tội tham ô tài sản và buôn bán hàng cấm.

Theo cáo trạng, năm 2009, Phạm Minh Hoàng vào làm việc tại Cục Hải quan TP Hà Nội. Tháng 6-2016, Hoàng được phân công làm thủ kho quản lý kho tang vật thuộc Phòng Chống buôn lậu và xử lý vi phạm - Cục Hải quan TP Hà Nội.

Hoàng được giữ chìa khóa ra vào kho, theo dõi việc nhập, xuất, quản lý, bảo quản, đề xuất xử lý tang vật vi phạm bị thu giữ trong lĩnh vực hoạt động Hải quan của Cục Hải quan TP Hà Nội.

Do cần tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ, nam thủ kho này đã nảy sinh ý định lấy ngà voi, sừng tê giác từ kho tang vật đem bán.

Theo cáo trạng, bị can Hoàng đã cấu kết với Trần Trọng Cường để tìm người mua ngà voi lấy trộm trong kho và mua ngà voi giả đưa vào kho thay thế để tránh bị phát hiện. Để lấy được ngà voi từ kho tang vật bán cho Hoàng Văn Diện - người được Cường giới thiệu, Hoàng phá bỏ niêm phong kho, dùng chìa khóa kho được giao vào lấy ngà voi cho vào balô mang ra ngoài.

Cơ quan chức năng xác định, từ đầu tháng 4 đến tháng 5-2017, Hoàng đã lấy 239,57 kg ngà voi và 6,14 kg sừng tê giác bán cho Hoàng Văn Diện thông qua Trần Trọng Cường, thu được hơn 2,9 tỷ đồng. Số tiền này Hoàng trả công môi giới cho Cường 200 triệu đồng, còn lại chi tiêu cá nhân và cá độ bóng đá hết.

Tác giả: DIỆP THANH - THÂN HOÀNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: cán bộ ngân hàng , cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP