Số hóa

Camera quay lén giấu trong bộ phát Wi-Fi tại Trung Quốc

Chiếc máy quay mini cùng thẻ nhớ được nguy trang bên trong bộ phát Wi-Fi đặt tại một căn hộ cho thuê AirBnB.

Một người dùng AirBnB đã sử dụng dịch vụ này để đặt phòng khi tới Sơn Đông, Trung Quốc. Làm trong lĩnh vực bảo mật thông tin và Internet, cô luôn kiểm tra phòng mình thuê và ngay khi nhận phòng AirBnB, người này đã sớm phát hiện những điểm bất thường.

Camera được ngụy trang như một chiếc đèn báo hiệu trên bộ phát Wi-Fi.

"Tôi đã thấy cảm biến chuyển động ở lối vào và trong phòng ngủ, thật kỳ lạ vì đây không phải căn nhà thông minh", người phụ nữ nói. "Tôi đã che các cảm biến này sau đó tiến hành kiểm tra thiết bị báo khói, thiết bị thường bị lợi dụng để gắn camera ẩn, đồng thời rút nguồn TV".

Xem tới bộ phát Wi-Fi, người này thấy trong số các đèn tín hiệu có một chiếc bất thường. So sánh với hình ảnh của sản phẩm khi tìm trên Internet, cô tin hơn vào cảm nhận của mình và quyết định tháo thiết bị này ra. Bên trong bộ phát Wi-Fi có gắn camera rất nhỏ kèm theo thẻ nhớ.

Camera siêu nhỏ được nối với thẻ nhớ để lưu trữ.

Cô gái gọi cho cảnh sát và khi trình báo xong cô quyết định không ở lại căn hộ đã thuê. Sự việc được người này chia sẻ trên Internet, buộc AirBnB phải đưa ra lời xin lỗi, hoàn tiền cho cô đồng thời xóa vĩnh viễn chủ nhà khỏi hệ thống. Dù vậy, dịch vụ chia sẻ chỗ ở này tiếp tục nhận nhiều phàn nàn do để tình trạng quay lén diễn ra.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Camera quay lén , Wi-Fi , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP