Đẹp

Cách trị nám và tàn nhang bằng vỏ bưởi hiệu quả bất ngờ

Vỏ bưởi mang đi nấu chè thì quả thật không thể cưỡng lại được. Cũng như chè, nếu mang vỏ bưởi đi trị nám và tàn nhang thì quả thật đây là cách trị nám và tàn nhang rất hiệu quả.

Chè bưởi được nấu từ vỏ bưởi rất tốt cho sức khỏe có lẻ các bạn đều đã thưởng thức rồi đúng không nào. Thế còn công dụng trị nám và làm mờ tàn nhang của vỏ bưởi các bạn đã biết chưa? Rất hiệu quả luôn đấy nhé, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.


1. Công dụng trị nám và tàn nhang của vỏ bưởi

Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng. Người ta thường dùng cùi trắng bên trong của vỏ bưởi để chế biến món ăn như, nấu chè, bóp gỏi, làm nem chay… Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có chứa rất nhiều tinh dầu, pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin.. nên nhiều có rất nhiều công dụng làm đẹp. Ngoài việc giúp sạch gàu, mượt tóc, vỏ bưởi còn có khả năng giúp chị em làm mờ vết nám và tàn nhang rất hiệu quả.

2. Cách trị nám và tàn nhang bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu cần có: Vỏ bưởi, tinh dầu oliu, nước sạch và một cái nồi để đun.


Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi cho vào nồi thủy tinh, kế tiếp đổ dầu ô liu sao cho săm sắp với vỏ bưởi. Đun lửa ở mức lêu rêu, đến khi dầu ô liu ấm thì cho thêm nước, đun sôi lên và để nguội. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 4 -5 tiếng.

Bước 2: Lọc lấy nước cốt sau đun và bỏ đi phần bã.

Bước 3: Cho phần nước thu được sau lọc vào lọ thủy tinh, đậy kín và bảo quản ở không gian khô ráo, thoáng mát.

Cách dùng:

Tuần đều đặn 2 -3 lần, bạn hãy thoa đều dung dịch này lên vùng da bị nám và tàn nhang, sau khi bôi khoảng 30 phút thì bạn rửa sạch bằng nước mát và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để giúp làm se khít lỗ chân lông nhé. Chúc chị em sẽ sớm thành công với cách trị nám và tàn nhang hiệu quả này nhé!

Tác giả bài viết: Lạc Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP