Đẹp

Cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà hiệu quả không ai ngờ

Loại bỏ những vết mụn xấu xí hiệu quả chỉ bằng những cách trị mụn bọc nhanh nhất dưới đây. Chỉ sau thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Dậy thì, yếu tố môi trường, dị ứng mỹ phẩm hay thay đổi nội tiết tố là những nguyên nhân gây ra mụn và trong đó có loại mụn bọc xấu xí. Mụn bọc sưng tấy làm mất đi nét thẩm mỹ trên gương mặt bạn. Đừng lo lắng vì điều này, bởi nếu bạn áp dụng cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà dưới đây thì đảm bảo chỉ sau ít thời gian, những nốt mụn bọc sẽ xẹp đi và sớm biến mất. Hãy trải nghiệm ngay để lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn nhé.

Mụn bọc thường sưng to, nổi cộm lên trên bề mặt da, mới đầu sẽ cứng, khi mụn già sẽ có mủ ở bên trong. Mụn bọc gây cảm giác đau và khó chịu trên gương mặt bạn. Nguyên nhân chủ yếu là rối loạn chức năng bài tiết từ tuyến nhờn. Nếu như dùng mỹ phẩm hay công nghệ cao để trị mụn làm bạn tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí thì những cách tự nhiên sau đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng tỏi

Tỏi không chỉ đơn giản là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn ngon, có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe mà nó còn được sử dụng để điều trị mụn hiệu quả.

Tỏi là cách trị mụn bọc hiệu quả nhanh ngay tại nhà (Ảnh: Internet)

Trong tỏi có chứa chất allicin, nó được ví như một loại kháng sinh tự nhiên với khả năng diệt khuẩn, sát trùng hiệu quả. Và cũng chính nhờ sự góp mặt của chất này mà nó giúp loại bỏ khuẩn mụn, làm xẹp những nốt mụn bọc xấu xí mà làm chúng nhanh chóng biến mất.

Bạn chỉ cần giã nhuyễn tỏi rồi đắp lên vị trí nốt mụn. Giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch rồi lau khô. Sau khi thực hiện cách này vài lần, bạn sẽ thấy nốt mụn bọc dần nhỏ đi và biến mất.

Trị mụn bọc bằng kem đánh răng

Phương pháp này chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta, bởi kem đánh răng có chứa nhiều thành phần có khả năng diệt khuẩn, tẩy trắng hiệu quả. Nó không chỉ có tác dụng với răng miệng mà còn điều trị mụn khá công hiệu.

Cách trị mụn bọc hiệu quả bằng kem đánh răng (Ảnh: Internet)

Cách áp dụng khá đơn giản, trước khi đi ngủ, bạn hãy chấm kem đánh răng lên vị trí bị mụn. Giữ như vậy cho đến sáng hôm sau rồi rửa sạch mặt với nước. Lúc này bạn sẽ cảm nhận thấy nốt mụn bọc đã bớt sưng đi nhiều đấy.

Dùng nha đam trị mụn bọc

Dùng nha đam là cách trị mụn bọc theo dân gian mà nhiều người đã và đang áp dụng. Trong nha đam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là thành phần chất nhầy. Nó giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn bọc một cách nhanh chóng nhất.

Với nhánh cây nha đam, bạn hãy rửa sạch rồi cắt bỏ vỏ và cạo lấy lớp gel bên trong. Sau đó thoa lớp gel nha đam này lên vùng da bị mụn, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng mỗi ngày sẽ có kết quả tốt nhất.

Chuối giúp trị mụn bọc hiệu quả

Chuối là một trong những loại trái cây thơm ngon được nhiều người ưa thích. Chuối có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng diệt khuẩn, giảm sưng và trị mụn bọc, mụn mủ cũng như vết thâm công hiệu.

Dùng vỏ chuối trị mụn bọc theo cách dân gian đem lại hiệu quả cao (Ảnh: Internet)

Bạn hãy cạo lấy phần cùi trắng bên trong của vỏ chuối bóp nhuyễn rồi đắp lên vị trí bị mụn. Giữ hỗn hợp trên mặt khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa sạch với nước.

Ngoài những cách kể trên, bạn có còn nhiều cách trị mụn bọc có mủ khác như cà chua, mật ong, chanh tươi, ... cũng đem lại hiệu quả như ý. Những cách này, bạn hãy áp dụng đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả trị mụn tốt nhất. Chỉ sau một thời gian ngắn, những nốt mụn bọc xấu xí sẽ biến mất và trả lại làn da mịn màng, sáng hồng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Bích Thành

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: trị mụn , hiệu quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP