Xã hội

Cách ly trong đêm 2 người Trung Quốc đi xe máy từ Đà Nẵng ra Huế

Trong lúc điều khiển xe máy chạy trong đêm từ Đà Nẵng ra Huế, 2 người Trung Quốc được lực lượng chức năng phát hiện và đưa đi cách ly.

Ngày 28/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng vừa cách ly 2 người Trung Quốc tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

Chốt kiểm soát dịch trong đêm ở Thừa Thiên Huế.

Trước đó, vào khuya cùng ngày, lực lượng đang trực tại chốt kiểm soát số 5 (huyện Phú Lộc) bất ngờ phát hiện 2 người Trung Quốc đang chạy xe máy theo hướng Đà Nẵng - Huế.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe và đưa 2 người này về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế đối với 2 người này.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, trên địa bàn có 76 trường hợp (F2, F3) liên quan đến 2 ca nhiễm 416 và 418 ở Đà Nẵng. Những trường hợp này được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Riêng số lượng người đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền) là 6 trường hợp, gồm người từ Lào về và người cách ly có liên quan bệnh nhân ở Đà Nẵng.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải cho dừng tuyến buýt Huế - Đà Nẵng, đồng thời rà soát hoạt động "xe ké, xe chui" để tránh bỏ sót các trường hợp đến Huế không khai báo y tế.

Để phòng nguy cơ dịch lây lan từ Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch tại huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và Ga Huế để kiểm tra, giám sát dịch bệnh; kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP