Xã hội

Cách ly bệnh nhân ho, sốt… từng tiếp xúc gián tiếp với người nhiễm Corona

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An đang cách ly 1 nam bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt… từng tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân bị Corona.

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An đang cách ly 1 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt... (Ảnh Báo Nghệ An)

Trưa 12/2, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, bác sĩ Tăng Việt Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết: Bệnh viện đang cách ly 1 nam bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, tức ngực…. Đặc biệt, bệnh nhân này từng tiếp xúc gián tiếp với một bệnh nhân dương tinh với virus Corona ở Vĩnh Phúc.

Theo bác sĩ Hà, bệnh nhân là anh P. V. T (SN 1984), trú ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Ngày 29/01/2020, bệnh nhân này có tiếp xúc với chồng của 1 bệnh nhân dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc. Hiện tại chồng của bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Cách đây 5 ngày, bệnh nhân T. xuất hiện ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi. Do chủ quan, tưởng là bệnh lý bình thường nên tự mua thuốc ở nhà uống nhưng không khỏi. Đến chiều ngày 11/02/2020 thì nhập viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An để được các bác sĩ thăm khám.

“Hiện bệnh nhân T. đang được cách ly ở bệnh viện, bệnh mẫu của bệnh nhân này cũng đã được gửi đi xét nghiệm, khoảng 2 ngày nữa mới có kết quả. Bệnh nhân T. tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân dương tính với virus Corona nên trước khi có kết quả cuối cùng, người dân cũng không nên hoang mang nhưng cũng không nên chủ quan. Mọi người hãy bình tĩnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế…”, bác sĩ Hà khuyến cáo.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: nhiễm Corona , bệnh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP