Xã hội

Cách ly 38 người tiếp xúc gần với nam giáo viên tiếng Anh mắc Covid-19

Tối 30/11, Bộ Y tế thông báo ghi nhận ca Covid-19 mới lây nhiễm từ người bị cách ly, đó là bệnh nhân 1347.

Tối 30/11 Bộ Y tế cho biết một giáo viên tiếng Anh đã nhiễm nCoV từ một tiếp viên mang virus khi người này cách ly tại nhà ở quận Tân Bình. Giáo viên này được ghi nhận là "bệnh nhân 1347", lây từ nam tiếp viên hàng không là "bệnh nhân 1342", đã công bố chiều 29/11.

Nam tiếp viên từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam ngày 14/11, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý ở số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM từ ngày 14 đến 18/11.

Sau khi xét nghiệm hai lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Trong quá trình cách ly, tiếp viên tiếp xúc trực tiếp với mẹ (trú Hóc Môn), một bạn nữ (trú Bình Thạnh) và bạn nam (trú quận 6). Trong đó, người bạn nam làm nghề giáo viên tiếng Anh tới nhà trọ sống cùng.

Ảnh minh họa

Ngày 28/11, tiếp viên xét nghiệm dương tính. Ba người tiếp xúc với anh ta được cách ly và xét nghiệm. Giáo viên tiếng Anh dương tính nCoV, trở thành "bệnh nhân 1347".

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC TP.HCM) đã ra thông báo liên quan ca bệnh này. Theo đó cho biết thành phố đã khẩn trương tích cực điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Đồng thời, vệ sinh khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng xuất hiện.

Với trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp tiếp xúc không rõ ràng, tiếp xúc của tiếp xúc gần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của bệnh nhân 1347 cho thấy trong thời gian từ 18 đến 25-11, bệnh nhân này đã đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY English (phường 12, quận Tân Bình và phường 12, quận 10); tới quán cà phê và quán karaoke ở quận 10.

Số liệu điều tra ban đầu, số trường hợp tiếp xúc gần là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm); các trường hợp tiếp xúc khác là 154, hiện tại đã lấy mẫu 73 trường hợp, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , cách ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP