Thể thao

Cách lựa chọn nhân sự của HLV Lee Young Jin sẽ giống HLV Park Hang Seo?

HLV Lee Young Jin nắm đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 và nhiều khả năng, bộ khung nhân sự của ông Lee sẽ tương tự như bộ khung nhân sự mà HLV Park Hang Seo từng xây dựng cho các đội tuyển Việt Nam.

Đây là điều có thể đoán được, bởi HLV Lee Young Jin vẫn là trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia, vẫn chịu ảnh hưởng của ông Park.

Lối chơi mà đội tuyển U22 Việt Nam dưới thời HLV Lee Young Jin, tại SEA Games tới đây có khả năng cũng tương tự như lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho các đội tuyển Việt Nam thời gian qua.

Lối chơi lại dựa trên yếu tố con người, nên những con người mà HLV Lee Young Jin lựa chọn tới đây khả năng sẽ không khác với phong cách tuyển chọn nhân sự của HLV Park Hang Seo từ trước đến giờ, tức là sẽ có nhiều cầu thủ đa năng được gọi vào đội tuyển, có những cầu thủ chạy cánh tốt, cùng những trung vệ mạnh mẽ, cao lớn.

HLV Lee Young Jin sẽ có phong cách cầm quân tương tự như HLV Park Hang Seo

Bộ khung của những cầu thủ trong lứa tuổi 22, phù hợp với độ tuổi tham dự nội dung bóng đá nam SEA Games khả năng cũng sẽ được gọi.

Bộ khung này, nếu không có gì thay đổi, đặc biệt là nếu nhóm các trụ cột trong lứa tuổi không dính chấn thương từ nay đến khi SEA Games khởi tranh, sẽ có thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Đình Trọng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải, các trung phong Tiến Linh và Đức Chinh, cộng thêm một số cầu thủ nổi bật ở giải trong nước, từ 22 tuổi trở xuống.

Khi HLV Lee Young Jin nắm đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games lần thứ 30, Quang Hải vẫn sẽ đóng vai trò là người tổ chức lối chơi, Đình Trọng vẫn sẽ là trung vệ hàng đầu của đội tuyển, còn Đoàn Văn Hậu vẫn sẽ là cầu thủ chạy cánh số 1 nơi hành lang trái.

Và nền tảng trong lối chơi mà đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games, dưới thời HLV Lee Young Jin, cũng sẽ không khác với nền tảng trong lối chơi do HLV Park Hang Seo từng xây dựng, đó là chắc chắn, an toàn trong khâu phòng ngự trước, rồi mới nghĩ đến chuyện áp đảo đối thủ và ghi bàn sau.

Gì thì gì, triết lý của HLV Park Hang Seo lâu nay và HLV Lee Young Jin tới đây là cứ phải không thua trước đã, mọi chuyện tính sau.

Khi HLV Park Hang Seo tiến cử trợ lý Lee Young Jin nắm đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games, ông Park cũng muốn có tính kế thừa cả về phong cách, về lối chơi và về nhân sự ở đội tuyển U22, trước khi cầu thủ từ đội U22 bước lên đội tuyển quốc gia do ông Park trực tiếp cầm quân. Đây âu cũng là điều tốt cho tính kế thừa của các đội tuyển!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP