Đẹp

Cách giúp bạn giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản nhất

Thực hiện kế hoạch tập luyện và ăn uống điều độ là cách giúp bạn giảm mỡ sau sinh.

Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

Bạn có thể lấy lại vóc dáng sau sinh tại nhà

Các mẹ sau khi sinh xong thường có chung vấn đề đó là tượng mỡ bụng nhiều, có những trường hợp đẻ xong rồi nhưng nhìn bụng cứ như đang mang thai 7 – 8 tháng. Vậy, nguyên nhân nào đã dẫn đến hiện tượng bụng béo sau khi sinh như vậy?

Trước tiên, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây béo bụng sau sinh rồi mới tìm phương pháp giảm mỡ. Mỗi người có mỗi cơ địa khác nhau, nên dù làm gì cũng phải hợp với bản thân mới được.

Do thay đổi hormone

Như ta biết, nội tiết tố thường thay đổi khi phụ nữ sinh con hay trong thời kỳ mang thai. Và việc thay đổi lượng hormone tiết tố nữ chính là nguyên nhân khiến cho các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên.

Do di truyền

Việc tăng mỡ bụng sau sinh do di truyền nghe thật phi lý đúng không? Nhưng đây là một nguyên nhân có căn cứ và đã được nghiên cứu hẳn hoi. Trong trường hợp nếu như mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh tay… sau khi sinh nở, thì 95% nguy cơ bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng này.

Do căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress cũng nằm trong số những nguyên nhân khiến bạn tăng cân và tăng luôn cả vùng bụng.

Cụ thể, sau khi sinh cơ thể của phụ nữ rơi vào tình trạng mệt mỏi cộng với việc phải chăm sóc con vất vả, nhiều áp lực… rất dễ khiến cho chị em lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Lúc này, cơ thể sẽ tự sản xuất ra một lượng lớn cortisol để chống lại sự căng thẳng đó. Đó cũng là lúc cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông…

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chắc chắn, ai cũng muốn cung cấp cho con đủ dinh dưỡng để phát triển. Do đó, các mẹ sẽ tẩm bổ cơ thể để cung cấp đủ dinh dưỡng trong sữa cho con bú. Nhưng điều không ai ngờ đến chính là, việc này đã vô tình khiến người mẹ nạp vào cơ thể một lượng thức ăn vượt quá nhu cầu và dẫn tới béo bụng.

Tập thể dục sai cách

Tập thể dục là một cách hay để giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, không phải cứ tập thể dục là giảm được cân. Muốn hiệu quả, bạn cần phải tập thể dục đều đặn và khoa học.

Nếu chỉ chăm tập mà không quan tâm đến các động tác và bài tập phản khoa học thì không những không giảm cân mà còn gây ra tình trạng mất cân đối cơ thể.

Cách giảm mỡ sau sinh

Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh có thể giúp các mẹ lấy lại vóc dáng trong vài tháng. Tuy nhiên, đừng tập gập bụng ngay lập tức.

Việc các mô liên kết ở vùng bụng căng ra khi mang bầu là hoàn toàn bình thường. Sau khi sinh, chúng sẽ tự lành lại. Nhưng khi người mẹ tập động tác gập bụng quá sớm, các mô này sẽ phải co giãn nhiều hơn, do vậy sẽ mỏng và yếu đi.

Các bà mẹ có thể gặp bác sỹ để được tư vấn về bài tập thể dục hậu sản an toàn. Dưới đây là bài tập thích hợp cho người mới bắt đầu:

- Nằm ngửa, bàn chân đặt trên sàn, đầu gối cong.

- Dùng cơ bụng kéo rốn về phía xương sống và nâng xương chậu lên cao.

- Hóp cơ mông và giữ tư thế trong 5 giây.

- Thực hiện động tác từ 5-20 lần

Nếu bạn bị xổ bụng, tách cơ bụng sau sinh (hai cơ thẳng ở bụng cách nhau 2 đến 2.5cm), bạn cần gặp bác sỹ để phẫu thuật.

Ăn uống đầy đủ

Sau khi sinh, người mẹ không nên loại bỏ thói quen ăn uống lành mạnh khi còn mang bầu. Một số món ăn vặt tốt cho sức khỏe sau sẽ giúp các bà mẹ kiểm soát được cân nặng sau sinh:

- Ngũ cốc giàu chất xơ để tiêu hóa được trơn tru

- Các loại rau củ và hoa quả

- Yến mạch ăn liền

- Sữa chua ít béo ăn kèm các loại hạt và hoa quả sấy khô

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: giảm mỡ , mỡ bụng , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP