Đẹp

Cách giữ làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật sở hữu làn da đẹp vì chuộng những phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi lão hóa sớm, không chỉ có vậy, chúng còn làm dịu và làm cho da sáng lên.

Phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng nước gạo để rửa mặt và gội đầu trong một thời gian dài, có một số phương pháp để làm nước gạo tại nhà. Nếu bạn không vội, hãy thử làm nước gạo lên men theo cách dưới đây:

Đặt nửa chén gạo vào một cái bát sạch và rửa sạch gạo bằng nước sạch nhiều lần.

Thêm 2 chén nước và ngâm gạo trong vòng 15 phút.

Lọc gạo và giữ nước gạo trong bình trong 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng.

Nước gạo lên men của bạn đã sẵn sàng khi mùi của nó hơi chua. Bạn có thể sử dụng dung dịch gạo để rửa mặt và xả tóc sau khi pha loãng với 1-2 cốc nước. Lưu trữ nước gạo còn lại trong tủ lạnh và dùng thêm 1 đến 2 ngày nếu muốn.

Dùng dụng cụ rửa mặt chuyên dụng

Nhiều người thường có thói quen rửa mặt bằng tay, tuy nhiên trên thực tế, khi chúng ta chà xát mặt, làm căng da, điều này sẽ khiến nó bớt săn chắc. Để giải quyết vấn đề này, phụ nữ Nhật Bản sử dụng lưới tạo bọt, hoặc máy rửa mặt để làm sạch và chăm sóc da của họ.

Ngoài ra, lưới rửa mặt có thể dễ dàng tạo rất nhiều bọt từ một lượng nhỏ sản phẩm, thuận lợi cho việc rửa sạch mặt mà không cần chạm tay.

Đắp mặt nạ mỗi ngày

Ngày xưa, các Geisha dùng một mảnh lụa thấm đẫm nước chưng cất từ hoa để đắp lên mặt, đây được xem là dạng đầu của mặt nạ giấy dưỡng da. Mặt nạ lotion đã trở thành “thương hiệu” chăm sóc da của Nhật, được phổ biến rộng rãi nhờ chuyên da chăm sóc da Chizu Saeki.

Thấm đẫm bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy với lotion và đắp lên mặt khoảng 5-10 phút mỗi ngày để dưỡng chất hấp thu vào da. Làm gì có liệu trình làm đẹp da nào đơn giản hơn thế nữa! Phụ nữ Nhật đắp mặt nạ mỗi ngày cả ban ngày lẫn dưỡng da ban đêm với các loại dưỡng chất khác nhau tuỳ theo nhu cầu của da.

Trang điểm càng ít lớp càng tốt

Phụ nữ Nhật Bản cho rằng làm đẹp da bằng cách dưỡng quan trọng hơn trang điểm. Với làn da trắng hồng, ít thâm mụn nhờ đầu tư vào quy trình dưỡng da tự nhiên kỹ càng thì chỉ cần một lớp kem chống nắng và thoa son môi, họ vẫn tự tin ra đường.

Phụ nữ Nhật dưỡng da bằng cách massage da mặt thường xuyên

Massage Tanaka là bí quyết làm đẹp da chống lão hóa da nổi tiếng của Nhật Bản, được phát minh bởi bà Yukuko Tanaka, người có làn da trẻ trung thiếu nữ dù đã ở độ tuổi ngoài 60. Bằng cách kết hợp các động tác massage mặt và châm cứu kích thích lưu thông máu khiến da dẻ hồng hào, giúp giảm mỡ, săn da, đẩy độc tố ra bên ngoài, ngăn các triệu chứng lão hóa như nếp nhăn, mụn…

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nước gạo , da trắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP