Đẹp

Cách giảm mỡ lưng và bụng lấy lại vóc dáng thanh mảnh

Nếu muốn sở hữu một thân hình hoàn hảo thì bước đầu bạn cần phải giảm mỡ lưng và bụng. Dưới đây là bí quyết giảm mỡ lưng và bụng hiệu quả và nhanh chóng dành cho bạn.

Mỡ ở lưng và bụng đang là nỗi lo của chị em phụ nữ vì chúng làm mất đi vẻ thon gọn của chị em ngày nào. Có nhiều chị em muốn lấy lại thân hình xinh đẹp nên đã tìm đến thuốc giảm cân và tan mỡ. Nhưng chúng đều không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn có tác dụng phụ. Vậy cách nào để giảm mỡ lưng và bụng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây mỡ lưng và bụng

Giảm mỡ lưng và bụng bằng cách nào? - Ảnh minh họa: Internet

Mỡ được xem là “kẻ thù” của phái đẹp. Về mặt thẩm mỹ, mỡ khiến các chị em kém xinh hơn và tự ti khi đi làm hoặc đi chơi cùng với bạn bè. Về mặt sức khỏe, mỡ là nguyên nhân dẫn tới các bệnh tim mạch, tiểu đường. Mỡ được hình thành do một số nguyên nhân sau:

Do gen di truyền: Di truyền là một trong những yếu tố quyết định cơ thể sẽ lưu trữ chất béo ở vị trí nào. Với những người có hình dạng giống quả táo phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức luyện tập, siết chặt việc ăn uống thì mới mang lại hiệu quả tốt.

Mất cân bằng hormone: Tình trạng mất cân bằng hormone xảy ra không chỉ do cơ thể mà còn bởi sự tác động của yếu tố bên ngoài như tình cảm, công việc,... Sự mất cân bằng hormone làm dư thừa hay thiếu hụt insulin, thúc đẩy quá trình gia tăng mỡ ở lưng và bụng. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến giấc ngủ và năng lượng làm việc của bạn. Những bạn bị mất cân bằng hormone thường tăng cân không kiểm soát được.

Mỡ lưng và bụng là do mất cân bằng hormone - Ảnh minh họa: Internet

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều: Tiêu chuẩn đúng của một giấc ngủ là 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn ngủ ít hơn 5 tiếng hoặc nhiều hơn so với tiêu chuẩn quy định thì rất dễ bị tích tụ mỡ ở lưng và bụng. Nguyên nhân chủ yếu là do việc rối loạn giấc ngủ làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn bình thường, từ đó cơ thể dự trữ mỡ nhiều hơn. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc tích tụ mỡ.

Bạn đang stress, căng thẳng: Theo nghiên cứu khoa học, nếu bạn lo lắng quá mức có thể tiết ra một loại hormone có tác dụng ngăn cản tình trạng stress, tăng đường huyết nhưng chúng lại có tác động trực tiếp đến tình trạng thừa cân, béo phì, tích mỡ vùng bụng.

Nguyên nhân gây mỡ lưng và bụng là do căng thẳng - Ảnh minh họa: Internet

Bạn mắc hội chứng PCOS: Đây là hội chứng gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng, là một dạng rối loạn chuyển hóa. Khi mắc hội chứng này, nồng độ insulin trong cơ thể sẽ tăng cao, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo.
Cách bài tập giảm mỡ lưng và bụng

Có rất nhiều cách giảm mỡ lưng và bụng. Hiệu quả nhất là những bài tập Yoga đơn giản nhưng lại có hiệu quả cực cao, giúp bạn có một cơ thể săn chắc và vòng eo lý tưởng. Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng và lưng mà bạn có thể tham khảo:

Động tác con mèo

Động tác con mèo làm giảm mỡ lưng và bụng - Ảnh minh họa: Internet

Động tác này chủ yếu sử dụng phần lưng, vì thế bạn phải đảm bảo rằng lưng của bạn không có vấn đề gì. Động tác con mèo sẽ giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai ở vùng hông và lưng. Đầu tiền, bạn tạo tư thế bò đứng trên thảm. Tay và đầu gối làm 4 điểm tựa sao cho thật chắc. Hít thật sâu rồi nâng đầu lên sau đó ngửa ra phía sau. Khi thở ra, đẩy lưng cao lên và đưa đầu thấp xuống.

Động tác cây cầu

Động tác này hỗ trợ cho bạn giãn các cơ vùng bụng, hông và lưng. Đầu tiên, bạn nằm ngửa, co chân. Hít sâu và dùng lực từ hai tay rồi đẩy phần thân dưới lên, giữa đầu và vùng vai. Cuối cùng, bạn giữ cơ bụng căng và hạ thấp người xuống từ từ.

Động tác con bướm

Động tác con mèo làm giảm mỡ lưng và bụng - Ảnh minh họa: Internet

Đây là một động tác đơn giản nhất giúp bạn giảm mỡ lưng và bụng. Nó có tác động trực tiếp đến cơ bụng của bạn. Đầu tiên, bạn hãy thả lòng cơ thể nằm ngửa trên sàn. Đưa hai gót chân ép sát nhau, co chân lại và mở rộng hai bên kết hợp với việc hít sâu. Ép chặt hai đầu gối lại, thực hiện động tác này khoảng 6 lần.

Chế độ ăn giảm mỡ lưng và bụng

Ngoài tập những động tác trên, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý thì việc sở hữu lại thân hình thon gọn, săn chắc.

Cần tây: Trong các loại thực phẩm thì cần tây được xem là bạn đồng hành của chị em trong việc giảm cân. Hãy kết hợp việc tập luyện và ăn cần tây hàng ngày để giảm cân nhanh chóng và khoa học. Bạn có thể chế biến rau cần tây thành nhiều món ăn khác nhau cho đỡ ngán.

Ăn cần tây giảm mỡ lưng và bụng - Ảnh minh họa: Internet

Cà chua: Đây là loại thực phẩm trong thực đơn ăn kiêng của nhiều chị em. Trong cà chua có chứa lượng lớn chất xơ, nước, các nguyên tố vi lượng không có chất béo. Vì thế, khi bạn ăn cà chua bạn sẽ có cảm giác no, quá trình giảm mỡ được thúc đẩy nhanh chóng.

Chuối: Chuối có nhiều chất xơ và kali giúp bạn có cảm giác no, hạn chế ăn nhiều và không cảm thấy thèm ăn.

Giảm mỡ lưng và bụng không phải là khó với những bạn có tính kiên trì. Bạn hãy thực hiện các động tác giảm cân hàng ngày kết hợp với việc ăn uống đều độ sẽ giúp bạn có một thân hình mơ ước.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP