Tin địa phương

Các vụ trọng án chưa dừng lại

“Hồi tố các vụ việc diễn ra 10-15 năm trước là rất khó, phức tạp lắm!” - ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Chiều 22-4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri. Tại cuộc tiếp xúc, các vấn đề, vụ việc sát sườn với Đà Nẵng đã được cử tri nêu ra.
Cử tri Nguyễn Trí Tổng (quận Hải Châu) đề nghị Đà Nẵng cần quyết liệt thu hồi các dự án treo và đưa các vụ án lớn ra xét xử sớm. Cử tri Tổng cũng bức xúc trước việc dự án bến du thuyền của Vũ “nhôm” lấn sông nằm án ngữ trước khu vực Thành Điện Hải. Gần đây dự án Marina Complex lấn sông Hàn thô bạo, làm biến dạng dòng sông này để phân lô bán nền.

Cử tri Đặng Vân (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đề nghị trung ương cần giúp đỡ Đà Nẵng giải quyết dứt điểm các tồn tại, vi phạm.

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho biết việc xử lý các sai phạm tại Đà Nẵng, TP đã có văn bản đề nghị cơ quan điều tra, thanh tra trong quá trình làm rút gọn lại để giảm bớt không khí căng thẳng. Trong quá trình làm cũng cần phải khách quan xem xét tính lịch sử của nó.

Ông Nghĩa cũng cho rằng việc phán xét các vụ việc xảy ra 10-15 năm trước là rất khó, rất phức tạp và cần phải nhìn nhận cả một bước tiến dài của TP suốt thời gian qua. “Còn việc hôm nay khởi tố mấy người, ngày mai khởi tố mấy người nữa thì cũng phải theo trình tự. Không thể khởi tố một cách vội vàng khi không đủ cơ sở pháp lý” - ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, khi khởi tố người này thì lại nảy ra một số vụ việc, cá nhân liên quan khác. “Chúng tôi cũng nói với cơ quan điều tra mong rằng đợt vừa rồi là đợt cuối cùng nhưng thực sự có cuối cùng chưa cũng chưa biết được” - ông Nghĩa cho biết.

Vì theo ông Nghĩa hiện tại mới chỉ là vụ án liên quan đến đất công, còn vụ việc ở Đa Phước, Sơn Trà đang thanh tra.

Ông cũng cho hay Đà Nẵng đang tính toán với doanh nghiệp để chuyển đổi công năng dự án bến du thuyền của Vũ “nhôm” đang án ngữ trước Thành Điện Hải. Còn dự án bến du thuyền Marina Complex thì TP đã quyết định tạm dừng để rà soát lại toàn bộ.

Ông Nghĩa cũng thông tin TP không chỉ tạm dừng dự án Marina Complex mà sẽ rà soát lại tất cả dự án ven sông Hàn. Cạnh đó, TP sẽ thương lượng với doanh nghiệp để lấy lối xuống biển cho người dân. Có những dự án sẽ bị lấy từ 5 đến 10 ha

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP