Thế giới

Cá sấu 130 tuổi chết, cả làng bỏ ăn, khóc ròng

Dân làng Bawa Mohtara, quận Bemetara, bang Chhattisgarh - Ấn Độ đã tổ chức tang lễ cho một con cá sấu ước tính 130 tuổi vừa mới qua đời.

Theo NDTV đưa tin ngày 10-1, con cá sấu nói trên đã qua đời vào hôm 8-1, để lại niềm tiếc thương cho dân làng Bawa Mohtara. Được biết, người dân làng này đã đặt tên cho cá sấu nói trên là Gangaram và họ xem Gangaram là "thần bảo hộ".

Sau khi phát hiện Gangaram qua đời, dân làng Bawa Mohtara đã tổ chức tang lễ và họ không nấu ăn vào ngày này.

Sau khi chôn cất Gangaram, trưởng làng Mohan Sahu chia sẻ rằng họ đang cân nhắc xây đền tưởng nhớ con cá sấu dài 3,4 m này. Cũng theo ông Sahu, tang lễ của Gangaram có sự tham gia của khoảng 500 người và họ đã thực hiện một nghi lễ cuối cùng: Chạm vào thi thể "vị thần bảo hộ" để được phước lành.

Cá sấu Gangaram được dân làng Bawa Mohtara - Ấn Độ, xem là "thần bảo hộ". Ảnh: Sakshi

"Dân làng tiếc thương Gangaram nhiều đến mức họ chẳng buồn nấu ăn trong ngày Gangaram qua đời…Họ tôn thờ, xem Gangaram là một vị thần bảo vệ ngôi làng" – ông Sahu chia sẻ, đồng thời cho biết thêm rằng Gangaram đã sinh sống tại hồ to nhất của làng Bawa Mohtara trong suốt hơn 100 năm.

Người làng Bawa Mohtara, kể cả trẻ con, tắm rửa trong hồ này mỗi ngày nhưng Gangaram chưa bao giờ làm hại họ kể cả khi họ bơi đến gần – ông Sahu cho hay. "Trong quá khứ, Gangaram từng vài lần bò sang những ngôi làng lân cận và chúng tôi phải đưa Gangaram quay về hồ" – ông Sahu nói thêm.

Theo ông R K Sinha, cán bộ kiểm lâm quận Bemetara, Gangaram có tuổi đời ước tính 130 tuổi, nặng khoảng 250 kg và qua đời do nguyên nhân tự nhiên.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP