Tin địa phương

Ca mắc mới COVID-19 ở Đà Nẵng từng dự đám tang, chơi tennis

Sáng 11/7, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) Phạm Hồng Nam cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm gần 400 người ở khu công nghiệp Đà Nẵng (Khu công nghiệp An Đồn) do có liên quan đến ca mắc mới trên địa bàn.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.


Theo đó, vào ngày 10/7, Đà Nẵng phát hiện ca mới là ông V.H.B (sinh năm 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Sau khi rà soát, cơ quan chức năng phát hiện 2 trường hợp F1 của ông V.H.B cũng dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Đây là vợ chồng đều làm việc trong khu công nghiệp Đà Nẵng (Khu công nghiệp An Đồn). Trong sáng 11/7, đơn vị chức năng đã lấy mẫu khoảng 400 người làm việc tại 2 công ty mà 2 vợ chồng làm việc và đưa những người này cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Liên quan đến ca mắc mới là ông V.H.B, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đến trưa 11/7, Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Như vậy, tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19 mới.

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo 2 địa điểm ông V.H.B từng đến là: Đám tang tại địa chỉ K20/H11/12 Hoàng Hoa Thám, Tân Chính, Thanh Khê vào trưa 1/7; sân tennis Euro 2 Hòa Xuân, vào khoảng thời gian 17 giờ đến 19 giờ từ ngày 28/6 đến ngày 5/7.

Sở Y tế Đà Nẵng khuyến cáo người dân có đến các địa điểm trên hoặc có tiếp xúc, nghi ngờ tiếp xúc với ông V.H.B lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để thực hiện các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Tác giả: Võ Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP