Du lịch

Bún mắm lòng và loạt món ăn ngon không thể bỏ qua ở Đà Nẵng

Bún mắm lòng, miến ngan, mít thấu... là những món ăn làm mê mẩn tín đồ ẩm thực Đà Nẵng. Dưới đây là 6 địa chỉ thưởng thức món ngon đậm đà vị miền Trung dành cho bạn.

Bún mắm lòng Bà Xinh: Chỉ là một tiệm bún mắm nho nhỏ, quán luôn tấp nập thực khách vào giờ cao điểm. Một tô bún mắm có đầy đủ các loại topping như lòng, thịt luộc, da, nem, chả... ăn kèm rau sống, hành phi và nước sốt đậm đà. Với mức giá 20.000 đồng/phần, tô bún mắm lòng đầy ắp sẽ giúp bạn no nê. Quán mở cửa từ 15-18h. Địa chỉ: 906 Ngô Quyền. Ảnh: Ni_cherry.

Mít trộn là món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng vào buổi chiều ở Đà Nẵng. Món ăn gồm mít non, đu đủ bào, da heo, rau thơm, đậu phộng, tóp mỡ chan thêm mắm chua ngọt. Để mít trộn tăng độ hấp dẫn, bạn nên thêm ớt cay, ăn kèm bánh tráng nướng giòn. Bạn có thể ghé mít trộn da heo Dì Anh ở địa chỉ Phạm Văn Nghị để thưởng thức món ăn này. Giá: 15.000 đồng. Ảnh: Ryanfoodaholic.

Miến ngan Hoàng Đạt: Không chỉ có mì Quảng, bún riêu, miến ngan là món ăn khá đáng thử khi đến Đà Nẵng. Quán có hai lại miến khô và miến nước, ăn kèm thịt ngan mềm, hành phi, nước mắm gừng đậm đà. Ngoài miến ngan, quán còn phục vụ bánh đa cua, bánh canh cá, bánh cuốn nóng. Địa chỉ: 40 Lê Thanh Nghị. Giá: 30.000 đồng. Ảnh: Ni_cherry.

Bò khô gan rim cô Hoa: Gỏi gan rim là món ăn "gây nghiện" giới trẻ Đà thành. Một phần đầy đủ có giá 20.000 đồng, gồm đu đủ, rau thơm, gan rim, bò khô. Quán có không gian sạch sẽ, thích hợp cho những buổi chiều hẹn hò với nhóm bạn thân. Địa chỉ: 53 Nguyễn Trãi. Ảnh: Nothingtoeat_.

Mít thấu Quảng Trị là món ăn khá mới mẻ với các tín đồ ẩm thực Đà Nẵng. Mít thấu được chế biến từ các nguyên liệu như miến, măng, đậu khuôn, rau sống, bánh giòn... được trộn đều với nước mắm. Nhiều thực khách đánh giá đây là món ăn vặt khá hay ho, tuy nhiên cũng dễ bị ngấy. Địa chỉ: 17 Ông Ích Khiêm. Giá: 15.000-20.000 đồng. Ảnh: Nothingtoeat_.

Bún chả cá: Một trong những món ngon bạn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng, bún chả cá có đầy đủ các thành phần gồm chả chiên, chả hấp, riêu cua, su, cà chua và măng. Bún chả cá đã tạo nên nét ẩm thực đặc trưng cho vùng đất này. Ngoài chả cá thát lát, nơi đây còn nhiều loại cá thu, cá ngừ tươi ngon phục vụ thực khách. Địa chỉ: Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu. Ảnh: Ryanfoodaholic, michanmiller.

Tác giả: Thanh Thùy

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bún mắm , món ăn ngon , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP