Thế giới

Brazil: Táo tợn cướp 5 triệu USD trên máy bay trong 6 phút

Hãng tin Interfax ngày 6-3 dẫn nguồn cảnh sát cho biết một băng cướp đã nẫng mất 5 triệu USD tiền mặt bên trong một máy bay vận chuyển hàng hóa ở Brazil.

Vụ việc nói trên xảy ra tại sân bay gần TP Sao Paulo – Brazil và "nạn nhân" của băng cướp nói trên là một chiếc máy bay vận chuyển hàng hóa của hãng Lufthansa (Đức). Được biết, 5 triệu USD nêu trên là số tiền được dự tính chuyển từ Brazil đến Thụy Sĩ.

Theo NDTV, vụ cướp táo bạo diễn ra vào tối 4-3 và được thực hiện trót lọt trong vài phút. Giới chức hiện vẫn chưa bắt được bất cứ nghi phạm nào.

Cụ thể, băng cướp nói trên đã tiến vào khu vực ga phục vụ hàng hóa của sân bay quốc tế Viracopos và sử dụng xe bán tải có "lô-gô giả lô-gô của công ty an ninh đường băng" – cảnh sát liên bang cho biết trong một tuyên bố.

Vụ việc xảy ra trên máy bay chở hàng của hãng Lufthansa. Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra khi máy bay của hãng Lufthansa tạm dừng tại sân bay Viracopos sau khi cất cánh từ sân bay Guarulhos ở Sao Paulo để chuẩn bị đến điểm cuối cùng là TP Zurich – Thụy Sĩ.

Theo tờ Folha de Sao Paulo, số tiền bị cướp được canh giữ dưới sự bảo trợ của công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn Brinks. Cũng theo tờ báo này, băng cướp gồm 5 thành viên đã đe dọa lực lượng an ninh trên đường băng trước khi biến mất với số tiền nói trên trong chưa đầy 6 phút.

Sân bay Viracopos trong một thông báo cho biết không có báo cáo thương vong.

Tình trạng trộm cướp hàng hóa đang có xu hướng gia tăng ở Brazil, đặc biệt là tại TP Rio de Janeiro, và đối tượng bị nhắm đến nhiều nhất là các xe bán tải.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Brazil , cướp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP