Thể thao

“Bóng đá Thái Lan chưa bao giờ muốn lôi kéo HLV Park Hang Seo”

Trả lời báo chí Thái Lan, Chủ tịch Somyot Poompanmoung đã lên tiếng phủ nhận thông tin Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Trả lời tờ Matichon của Thái Lan, Chủ tịch FAT Somyot chia sẻ rằng thời gian gần đây truyền thông Việt Nam đưa tin về việc FAT có ý định kéo nhà cầm quân người Hàn Quốc về dẫn dắt đội tuyển xứ chùa vàng.

Chủ tịch Somyot khẳng định cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ có ý tưởng này vì HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung phủ nhận việc lôi kéo HLV Park Hang Seo

Hành động lôi kéo này có thể tạo ra xung đột giữa các quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phải xem xét cả tâm tư nguyện vọng của các CĐV Thái Lan. Hiện nay, rất nhiều HLV lành nghề đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào chiếc ghế nóng của các đội tuyển Thái Lan”.

Bóng đá Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn khi ở cả hai đội tuyển quốc gia và U23 đều đang trống ghế “thuyền trưởng” khi HLV Alexandre Gama cùng Sirisak Yodyardthai đã tuyên bố từ chức.

FAT tỏ ra không muốn vội vàng vì quá trình tuyển dụng bao gồm nhiều bước khác nhau, dù hiện tại có nhiều HLV từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản đều nộp hồ sơ ứng cử.

Chủ tịch Somyot cho biết tân Giám đốc Kỹ thuật của FAT là Carles Romagoza đang lên kế hoạch cho bóng đá Thái Lan trong 2-3 năm tới. FAT đang tính toán có tuyển dụng hai nhà cầm quân cho vị trí thuyền trưởng đội tuyển quốc gia và U23 hay chỉ cần một người kiêm nhiệm.

Theo báo chí Thái Lan, những ứng viên sáng giá cho vai trò HLV đội tuyển U23 Thái Lan hiện có cựu HLV Muangthong Untied, ông Yoon Jong-hwan người Hàn Quốc và ông Totchtawan Sripan, cựu cầu thủ HA Gia Lai, có nhiều năm cầm quân ở Thai League.

Ở đội tuyển quốc gia, cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí Thái Lan là chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino, người từng đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018 và chỉ thua Bỉ 2-3 ở trận knock-out.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP