Trong nước

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ bé trai sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh

Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo vụ bé trai sơ sinh tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ; xử lý các cán bộ liên quan nếu có sai phạm.

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ - Ảnh Phạm Đức

Ngày 2.7, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa nhận được văn bản của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu báo cáo trường hợp bé trai sơ sinh (con của sản phụ Nguyễn Thị Tình, 37 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh huyện Đức Thọ ngày 30.6.

Theo đó, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Đối với Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, yêu cầu bệnh viện này và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quy trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình về Bộ Y tế trước ngày 9.7.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 30.6, chị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa vào Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám. Qua kiểm tra, các các sĩ kết luận tử cung mở 4 cm, tim thai dao động từ 118 - 130 lần/phút, nhập viện chờ sinh thường.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, chị Tình xuất hiện cơn đau bụng dữ dội nên được ê kíp bác sĩ đưa vào phòng sinh. Gần một tiếng sau, các bác sĩ thông báo thai nhi vừa sinh ra đã tử vong do chết lưu từ trước.

Sau khi đưa thi thể bé về nhà, gia đình phát hiện trên cổ bé trai có vết đứt dài khoảng 8 cm nhưng đã được các bác sĩ khâu lại. Cho rằng nguyên nhân khiến thai nhi tử vong có nhiều khuất tất nên gia đình sản phụ Tình đã yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP