Giải trí

Bộ Văn hóa nói gì về đơn "đòi" thu hồi danh hiệu và cấm sóng Hoài Linh?

Bức xúc vì vụ việc Hoài Linh "ngâm" hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, có người đã gửi đơn thư đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của nam nghệ sĩ.

Ngày 27/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Nội dung trong công văn có ghi rõ, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được đơn đề nghị của một công dân với nội dung như sau: "Đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của NSƯT Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh".

Và sau khi xem xét, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chuyển đơn của công dân này đến Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Xuất hiện đơn thư đề nghị thu hồi danh hiệu và cấm sóng Hoài Linh trên mạng.


Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì đây là công văn chuyển đơn. Đơn thư này thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương là TPHCM. Vì thế, Thanh tra Bộ chuyển về Sở Văn hóa Thể thao TPHCM cho đúng thẩm quyền.

Xác nhận với phóng viên Dân trí chiều 29/5, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết ông có biết về đơn thư đó và công văn chuyển đơn.

"Việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh phải theo quy định pháp luật. Theo đó, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu. Đến lúc này chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng kết luận Hoài Linh vi phạm pháp luật nên không có chuyện tước danh hiệu của nghệ sĩ này", ông Phùng Huy Cẩn nói.

Trước đó, NSƯT Hoài Linh bị dư luận phản ứng về việc chậm trễ trong việc trao tiền quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Trong clip gửi truyền thông, Hoài Linh nhắc lại số tiền anh đã "chốt" nhận được vào ngày 11/11/2020 trong tài khoản là 13.413.197.865 đồng. Tuy nhiên, trả lời báo chí, anh đưa ra con số là hơn 14 tỷ đồng!?


Trước nhiều ý kiến thắc mắc, nam nghệ sĩ đã lên tiếng chính thức về sự việc này. Trong đó thừa nhận rằng, hiện vẫn giữ số tiền hơn 13 tỷ đồng quyên góp được từ 6 tháng qua và đang liên hệ với các địa phương để đảm bảo trao cho đúng người, đúng đối tượng.

Hoài Linh khẳng định bản thân không biển thủ số tiền hơn 13 tỷ đồng và đang lên kế hoạch để trao tiền từ thiện đến người dân.

"Có lẽ nhiều người thắc mắc không biết tôi có "biển thủ" không? Nếu lấy sự nghiệp 30 năm để đánh đổi mười mấy tỷ này theo mọi người nghĩ có nên không, chứ đừng nói là "muốn", bởi mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng", nam danh hài trần tình trong clip gửi truyền thông.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP