Đẹp

Bỏ túi các phương pháp giảm thâm sẹo ngay tại nhà

Trị sẹo thâm từ các nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp đơn giản, hiệu quả và đảm bảo an toàn cho da.

1. Sử dụng nghệ tươi

Trong nghệ tươi chứa hàm lượng lớn curcumin giúp làm mờ vết thâm và sẹo nhanh chóng. Bên cạnh đó hàm lượng curcumin giúp kích thích tế bào tự tái tạo sửa và thay mới từ đó tránh việc hình thành hắc tố khiến da ít lên sẹo và vết thâm mờ dần. Bên cạnh đó nghệ tươi còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn khiến vết thương ngoài da mau lành.

Để thực hiện, bạn lấy nghệ tươi già, nhiều bột và có màu đậm rửa sạch bỏ vỏ rồi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Sau đó bạn dùng nước cốt này bôi lên vùng da bị sẹo thâm đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Bạn có thể thực hiện đều đặn hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để sẹo thâm nhanh biến mất.


2. Sử dụng mật ong

Mật ong là nguyên liệu thân thiện và an toàn với làn da với rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, mật ong còn giúp kích thích sự tái tạo tế bào và cung cấp độ ẩm, tăng tính đàn hồi cho da, từ đó làm giảm vết thâm sẹo.

Sau khi bạn sử dụng mật ong để massage chỗ sẹo, bạn nhớ rửa lại bằng nước ấm. Và bạn có thể sử dụng phương pháp này hằng ngày để đánh bay vết sẹo nhanh chóng.


3. Sử dụng chanh

Một trong các phương pháp trị sẹo thâm mụn tại nhà phổ biến là sử dụng nước cốt chanh. Vì trong mỗi trái chanh có chứa axit alpha hydroxy (AHA) giúp loại bỏ các tế bào da chết, sản sinh các tế bào mới và làm sáng các vết sẹo.

Để thực hiện, bạn sử dụng một miếng bông cotton chấm vào nước cốt chanh, sau đó thoa bông lên vùng bị sẹo. Để khoảng từ 5 - 10 phút sau đó rửa sạch với nước. Nước cốt chanh sẽ làm cho làn da dễ bắt nắng, vì vậy bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng hằng ngày nhé.


4. Sử dụng khoai tây

Khoai tây sẽ giúp giảm đáng kể các vết sẹo thâm da mụn. Sở dĩ như vậy vì trong khoai tây chứa hàm lượng cellulose, vitamin B1, vitamin B2, phốt pho. Đó là chưa kể khi được nấu chín, trong khoai tây sẽ xuất hiện thêm vitamin C. Do đó sử dụng mặt nạ khoai tây, nhất là khoai tây đã được làm chín sẽ giúp các vết sẹo thâm da mụn dần biến mất.

Bạn lấy củ khoai tây bóc vỏ luộc chín rồi nghiền nhuyễn sau đó trộn với thìa bột yến mạch cùng sữa tươi được hỗn hợp sền sệt. Bạn lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da bị sẹo thâm đã làm sạch rồi để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da nhanh sạch vết thâm và sáng mịn.


Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP