Thế giới

Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức

Tờ CNBC đưa tin ngày 19/10 (giờ địa phương), bà Suella Braverman, xin từ chức khỏi vị trí Bộ trưởng Nội vụ của Vương Quốc Anh chỉ sau 43 ngày đảm nhận vai trò này. Lý do được đưa ra rằng bà đã vi phạm các quy tắc của chính phủ Anh nhưng đồng thời, bà cũng lo ngại về sự chỉ đạo của chính phủ Thủ tướng Liz Truss.

Người kế nhiệm vị trí bộ trưởng nội vụ Anh là cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải Grant Shapps, Phố Downing xác nhận xác nhận thông tin khoảng một giờ sau thông báo của bà Braverman.

Trước đó, ông Shapps từng không ủng hộ Thủ tướng Anh Liz Truss trong cuộc đua lãnh đạo vào mùa hè năm nay và đã chỉ trích một số chính sách của bà.

Trong một lá thư từ chức được đăng trên mạng xã hội Twitter, bà Braverman nói: "Tôi rất tiếc khi phải quyết định từ chức".

Bà Suella Braverman xin từ chức khỏi vị trí Bộ trưởng Nội vụ của Vương Quốc Anh. Ảnh: Getty Images.

Trong bức thư, bà Braverman cho biết bà đã gửi một tài liệu chính thức - bản dự thảo tuyên bố cấp bộ trưởng bằng văn bản - từ email cá nhân cho một đồng nghiệp trong quốc hội để nhận được sự ủng hộ cho chính sách của bà. Cựu Bộ trưởng Nội vụ Anh cho biết, điều này "cấu thành một hành vi vi phạm kỹ thuật đối với các quy tắc".

Bà Braverman nói rằng đã nhận ra sai lầm của mình và tiến hành báo cáo nhưng việc từ chức là hành động đúng đắn cần làm.

“Mọi người đều thấy rõ rằng chúng ta đang trải qua một khoảng thời gian đầy biến động. Tôi lo ngại về định hướng của chính phủ này. Chúng ta không chỉ phá vỡ những cam kết quan trọng đã hứa với cử tri, tôi cũng lo ngại nghiêm túc về cam kết của chính phủ trong việc tôn trọng các cam kết trong tuyên ngôn”, bức thư của bà Braverman gửi Thủ tướng Liz Truss có đoạn.

Trong một bức thư gửi bà Braverman đăng trên trang web của Phố Downing, Thủ tướng Anh Liz Truss viết: “Tôi chấp nhận đơn từ chức và tôn trọng quyết định mà bà đã đưa ra. Điều quan trọng là Bộ luật Bộ trưởng phải được duy trì và tính bảo mật của Nội các được tôn trọng".

Việc bà Braverman từ chức là bước ngoặt bất ngờ mới nhất đối với Đảng Bảo thủ của Vương quốc Anh, nơi mà chính phủ do Thủ tướng Liz Truss lãnh đạo đã phải hứng chịu chỉ trích ngày càng gia tăng vì khiến thị trường rơi vào tình trạng hỗn loạn và thay đổi mạnh mẽ các kế hoạch chính sách trong vòng vài ngày.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP