Tin địa phương

Bỏ quy định giãn cách trên phương tiện chở khách xuất phát từ Đà Nẵng

Sau khi Đà Nẵng đã cho phép các hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 11/9, Bộ GTVT đã quyết định bỏ quy định giãn cách ghế với phương tiện chở khách xuất phát từ Đà Nẵng.

Chính thức bỏ quy định giãn cách ghế với phương tiện chở khách.


Bộ GTVT vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam các Cục hàng không, Đường sắt, Hàng hải, Đường thuỷ nội địa và các Sở GTVT về việc bãi bỏ quy định giãn cách với các phương tiện xuất phát từ Đà Nẵng. Cụ thể sẽ dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải xuất phát từ Đà Nẵng như xe buýt, taxi, xe khách, tàu hoả, máy bay, tàu thuỷ... áp dụng từ ngày 13/9.

Theo báo Tiền Phong, quyết định này được đưa ra do tình hình dịch covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, và tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh, như yêu cầu toàn bộ hành khách đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn phương tiện, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bỏ giãn cách trên các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng. Hiện các chuyển bay thường lệ đi/đến Đà Nẵng đã được khôi phục từ ngày 7/9, đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc giãn cách ghế trên các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng.

Được biết sau khi dịch bệnh tại Đà Nẵng đã được kiểm soát, thành phố Đà Nẵng đã cho phép các hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 11/9. Hiện gần như toàn bộ hoạt động vận tải khách đi/đến Đà Nẵng, đặc biệt với đường bộ, đường sắt và hàng không đã cơ bản được khôi phục trở lại trạng thái khai thác bình thường.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP